+
Aa
-
like
comment

Đừng đùa với truyền thông!

Lê Dung Anh - 13/01/2020 15:27

Cách đây 3 tháng, VTV đã làm tin ngắn về chuyên đề streamer trên các trang mạng xã hội, trong đó, nhà đài đã đưa ví dụ về những người có sức ảnh hưởng hút thuốc lá điện tử, trong đó có streamer Độ Mixi với hình ảnh bị làm mờ mặt. Ngay lập tức, anh chàng streamer này có phản ứng khá gay gắt, phê phán cách chỉ trích của VTV, thậm chí còn thách thức rằng, VTV đừng đăng ảnh làm mờ mặt anh ta, cứ đăng mặt mộc, cho đỡ giống phim JAV. Không để Độ phải thách thức, ngày 17/9, VTV tiếp tục đăng bản tin tiếp theo, nhắc trực tiếp tới Độ Mixi, lên án về hành vi văng tục trên mạng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến những đối tượng nhỏ tuổi.

Độ Mixi cảm ơn VTV cho mình cơ hội để thay đổi bản thân.

Sau clip ngày 17/9, thái độ của Độ Mixi đột nhiên trở nên ngoan hẳn. Độ đã lên tiếng cảm ơn VTV “Cảm ơn VTV vì đã cho tôi có một lý do để thay đổi bản thân”. “Nếu tôi và những người đứng đầu trong giới streamer như tôi, ViruSs, PewPew… mà không thay đổi thì cái nghề này chỉ mãi ở dưới thôi, không bao giờ được xã hội tôn trọng. Cho nên tôi nghĩ đã đến lúc mà cá nhân tôi phải xem xét lại để cái nghề nó phát triển hơn, cái gì sai thì nên sửa”, Độ Mixi trải lòng cùng các fan.

Trường hợp của Độ Mixi cũng tương tự giống của streamer Viruss, khi Viruss bị đích thân báo Nhân dân nêu tên để ví dụ cho việc “nghệ sĩ lệch chuẩn”. Báo Nhân dân chỉ rõ “Những phát phát ngôn bất cẩn, những hành động không đẹp của nghệ sĩ, cộng hưởng bởi sự cổ vũ thiếu suy nghĩ của người hâm mộ khiến MXH trở nên xô bồ, lố lăng, làm ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của xã hội và danh xưng nghệ sĩ”. Sau bài viết trên, fan của Viruss đã nhắm vào chỉ trích báo Nhân dân, chửi bới tác giả bài viết, thậm chí định tổng công kích vào trang báo Nhân dân điện tử.

Fan chỉ biết bảo vệ thần tượng của mình, nhưng chưa biết, những câu văng tục, chửi thề mà thần tượng mình phát ra khi livestream trên mạng ảnh hưởng như thế nào tới giới trẻ, ảnh hưởng như thế nào tới văn hóa học đường, đang bị xuống cấp trầm trọng bởi những Khá Bảnh, Dương Minh Tuyền hay Huấn Hoa Hồng,…

Là bạn thân của Độ, hi vọng Viruss biết cách kìm chế fan của mình, đừng đổ thêm dầu vào lửa. Bởi lẽ, một khi để các cơ quan chức năng vào cuộc thì 100.000 hay 1 triệu fan cũng về số 0 tròn trĩnh mà thôi. Hãy nhìn những trường hợp như Khá Bảnh, Dương Minh Tuyền để cảm nhận rõ hơn. Đừng đùa với truyền thông nhé!

Lê Dung Anh

* Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều