+
Aa
-
like
comment

Đừng đùa với “Luật Lằn ranh đỏ” của Tổng thống Putin

11/05/2021 15:29

Tổng thống Vladimir Putin từng chia sẻ: “Khi đất nước Nga của chúng ta được dẫn dắt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Liên Xô, các thế lực ngoại bang Mỹ , Phương Tây tìm mọi cách chống phá, chia rẽ đất nước ta. Họ lúc nào cũng tìm mọi lý do để phá hoại, hạ bệ Đảng Cộng Sản Liên Xô vì cho rằng một xã hội độc Đảng người dân sẽ không có dân chủ. Mỹ và Phương Tây nhiều lần mặc cả, nếu Liên Xô không thay đổi sẽ khó thể tránh khỏi khi phải làm kẻ thù của Mỹ và Phương Tây”. Sau sự kiện Liên Xô tan vỡ – đất nước Nga giờ đây đã trở thành quốc gia đa Đảng… nhưng sự thù địch của người Mỹ và Phương Tây đối với nước Nga không những không giảm đi mà thậm chí còn tăng hơn nhiều thời Liên Xô.

Tổng thống Nga Putin tham dự lễ diễu binh mừng ngày chiến thắng phát xít.

Điều đó cho thấy việc độc Đảng hay đa Đảng – Đảng Cộng Sản hay Đảng Nước Nga Thống Nhất cũng chẳng khác gì nhau khi chúng ta biết được mục đích của Mỹ và Phương Tây mãi mãi không bao giờ muốn cho quốc gia khác mạnh hơn họ về quân sự, giàu hơn họ về kinh tế, ưu việt hơn họ về thể chế chính trị, nhân văn hơn họ về văn hoá truyền thống”.

Và kể từ khi ông Vladimir PuTin trở thành người lãnh đạo dẫn dắt nước Nga suốt 20 năm qua, ông đã luôn quan tâm đặc biệt đến vũ khí chiến lược công nghệ cao và sức mạnh quân đội. Đây chính là cách răn đe cực kỳ hiệu quả đối với những kẻ thích nhúng mũi vào công việc nội bộ của những quốc gia khác. Muốn nói gì thì nói, sức mạnh của vũ khí Nga đã làm cho Mỹ và những quốc gia chư hầu phải nuốt hận vì cho dù có lắm tiền nhiều của cũng khó ngăn được sự hủy diệt của quả tên lửa khi nó đã phát nổ trên đầu. Chẳng thế mà trong bản thông điệp liên bang của Tổng thống PuTin vừa qua có đoạn: “Nga không cho phép bất kỳ thế lực nào bước qua lằn ranh đỏ. Còn lằn ranh đỏ đó ở đâu, việc đó sẽ được nước Nga quy định tuỳ theo từng trường hợp cụ thể”.

Lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng ở Nga.

Lời tuyên bố đó chẳng phải là Nga đã ngầm cảnh báo với kẻ thù của mình về một luật chơi mới mà Nga là người ra luật hay sao? Đó chính là “Luật Lằn ranh đỏ”, tùy ý Nga chứ không phải là Luật Mỹ, Luật NATO hay thậm chí là Luật Quốc tế.

Trong thông điệp liên bang ngày 21/4, Tổng thống Putin cảnh báo phương Tây không được vượt qua “lằn ranh đỏ” của Nga, đồng thời cho biết, Moscow sẽ đáp trả nhanh chóng và cứng rắn bất cứ hành động khiêu khích nào. “Bất cứ quốc gia nào thực hiện hành động khiêu khích đe doạ lợi ích an ninh cốt lõi của Nga đều sẽ phải hối hận và ước rằng giá như trước đây đừng làm điều đó”, ông Putin nhấn mạnh. Phát biểu này của nhà lãnh đạo Nga được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Moscow với Mỹ và phương Tây leo thang căng thẳng liên quan đến vấn đề Ukraine và việc bắt giam lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny.

Nước Nga luôn cho thấy tinh thần dân tộc và sức mạnh tiềm tàng của mình.

Từ những bài học trên và từ tình hình thế giới hiện nay, mỗi người dân yêu nước phải hết sức tỉnh táo, cảnh giác trước các âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch. Chúng ta không được phép mơ hồ, ảo tưởng trong nhìn nhận các mối quan hệ quốc tế của các nước lớn đối Việt Nam, tiếp tay cho các thế lực chống phá đất nước và khối đại đoàn kết dân tộc.

Hạ Trắng

* Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều