+
Aa
-
like
comment

Đừng đùa với Công an Việt Nam

Thu An - 20/08/2019 16:37

Mấy hôm trước có anh bạn từ Châu Phi buôn 77 viên ma túy, nặng 1,6 kg trị giá 10 tỷ đồng. Với mưu kế nuốt gọn vào bụng, anh ta vi vu trót lọt qua 4 quốc gia. Tới sân bay Tân Sơn Nhất của Việt Nam, anh ta hí hửng vì sắp được sổ đống ma túy làm ních bụng mình, thế nhưng vừa xuống máy bay thì bị An ninh Việt Nam mời vào bệnh viện siêu âm ổ bụng vì lý do “bụng dạ ngài có vấn đề, chúng tôi muốn giúp ngài chữa bệnh”.

Tới giờ khi lấy được hết đống ma túy nặng inh ích trong bụng, máu đã thông được tới não, anh bạn ta vẫn nghĩ mãi không ra Công an Việt Nam thế quái nào lại phát hiện trọng bụng mình có ma túy.

Những vụ bắt giữ ma túy của lực lượng Công an Việt Nam
Những vụ bắt giữ ma túy của lực lượng Công an Việt Nam

Nếu như anh bạn Phi chứng kiến màn “Song kiếm hợp bích” của hai anh xe ôm grab và xe ôm truyền thống bắt gọn mấy em buôn ma túy ngay cổng chợ Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh mới đây; Nếu như anh bạn Phi biết được ngay trong tháng 4/2019, công an TP HCM và các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã triệt phá những đường dây buôn bán với con số khủng khiếp lên đến 3,7 tấn ma túy; Nếu như anh bạn Phi biết được chỉ trong vòng quý I năm 2019, Công an Việt Nam đã triệt phá tới 6. 500 vụ buôn bán ma túy… thì có lẽ sẽ hết thắc mắc.

Cảnh sát diễn tập chống bạo động tại Hà Nội năm 2016. Ảnh: Anh Tuấn
Cảnh sát diễn tập chống bạo động tại Hà Nội năm 2016.

Thế mới nói đừng đùa với Công an Việt Nam! Anh bạn Phi không biết chớ bao nhiêu vụ buôn ma túy qua sân bay đều bị lực lượng an ninh triệt phá, thậm chí mấy cái vụ đánh bom khủng bố cũng giải quyết phút mốt. Bởi vậy, ông Trump mới chọn Việt Nam là nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều Tiên lần 2, ông Kim Jong Un mới tự tin hạ kính xe chống đạn (một hành động chưa bao giờ có tiền lệ) để tươi cười vẫy chào người dân Việt Nam được báo chí nước ngoài ầm ầm đưa tin. Mấy cái hội nghị lớn được tổ chức ở Việt Nam cũng vậy, chưa bao giờ làm lãnh đạo thế giới thất vọng.

Lực lượng chấp pháp của Việt Nam ở khu vực bãi Tư Chính
Lực lượng chấp pháp của Việt Nam ở khu vực bãi Tư Chính

Lại nói giữ vững an ninh trên đất liền đã khó mà trên biển đảo còn khó gấp vạn lần. Nó không chỉ hạn chế về địa hình mà còn có cả về nguồn lực và nhân lực. Thế nhưng những gian nan đó không khiến lực lượng chấp pháp là cảnh sát biển ta chùn bước. Như vụ việc ở bãi Tư Chính cho đến giờ ta vẫn hoàn toàn ở thế chủ động, chủ quyền vẫn được giữ vững mà vẫn tôn trọng luật pháp quốc tế.

Có lẽ, hôm nay những lời chúc đã quá muộn vì hôm qua là ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân, tuy nhiên Thu An vẫn muốn gửi đến các đồng chí lời tri ân sâu sắc nhất của một người công dân được hưởng nền an ninh đứng thứ 10 thế giới. Chúc các đồng chí trong đất liền luôn tỉnh táo mưu trí để giữ vững được trật tự xã hội. Chúc các đồng chí ngoài khơi xa biển đảo luôn càm chắc tay súng để bảo vệ lãnh thổ quê hương đất nước.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều