+
Aa
-
like
comment

Đừng đưa đất nước vào cảnh thù trong giặc ngoài!

Thế Khoa - 08/08/2019 14:38

Bất cứ ai là con dân đất Việt yêu nước chân chính đều cảm thấy căm phẫn và không thể chấp nhận được sự ngang ngược, tác oai tác quái của Trung Quốc tại vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam diễn ra cả tháng nay. Sẽ chẳng ai cấm được các bạn yêu nước cả! Người dân chúng ta cùng đồng lòng lên tiếng cho cả thế giới biết được hành vi vừa ăn cướp vừa la làng của họ. Và cũng chẳng ai phản đối các bạn tuần hành, biểu tình và pháp luật cũng không cấm biểu tình nên mọi người có quyền làm những gì mà luật pháp không cấm. Ngay cả cộng đồng quốc tế cũng khá ủng hộ với những hình ảnh biểu tình ôn hòa cơ mà.

67747164_1527794037368081_3058999136981352448_n (1)

Cả một bộ máy ngoại giao đang phải hoạt động tối đa trên mọi bình diện, cả công khai lẫn bí mật để đấu trí với Trung Quốc. Ngư dân và các lực lượng chấp pháp, các chiến sĩ của chúng ta giờ còn đang đứng mũi chịu sào, biểu thị thái độ ở ngoài biển thì chúng ta ở trong đất liền mà không phản ứng thì rõ ràng chẳng ủng hộ gì cả. Còn phản ứng là một điều hết sức bình thường, hết sức tự nhiên của bất cứ dân tộc nào, chứ không chỉ dân tộc Việt Nam. Mà chúng ta là người Việt Nam thì tinh thần ấy còn cao hơn nữa. Tuần hành biểu tình ôn hòa, phản đối hành động xâm lược của Trung Quốc là cho cả thế giới và chính gã hàng xóm tham lam hiểu được rằng sẽ không có chuyện Việt Nam để cho Trung Quốc lộng hành ngang ngược, biến chủ quyền của ta thành cái ao làng của họ.

Thế nhưng mới đây một nhóm người mặc áo No-U kéo nhau tới trước cổng đại sứ quán Trung Quốc biểu tình, đả đảo, còn đem theo băng rôn, khẩu hiệu với dòng chữ “Cảm ơn Philippines, các bạn có một chính quyền dũng cảm” đã khiến nhiều người giật mình. Hô hào biểu tình chống Trung Quốc lại giơ khẩu hiệu cảm ơn Philipines để làm gì vậy? Ra vẻ lo lắng cho dân tộc, hay thỏa mãn cái tâm lý “thích yêu nước” bằng cách cảm ơn một quốc gia năm xưa đã chiếm hàng loạt đảo lớn nhỏ của Việt Nam và đang cầu cạnh, quỵ lụy Trung Quốc ư?

Biểu tình ôn hòa không sai, bạn hãy cứ xuống đường tuần hành phản đối nếu bạn muốn. Nhưng hãy biểu tình một cách hiệu quả và khôn ngoan, cẩn thận kẻo một số kẻ lợi dụng tình hình gây bạo động. Đừng đưa cảnh đất nước, dân tộc ta vào cảnh thù trong giặc ngoài là được. Giặc ngoài còn có cách để đối phó chứ giặc trong thì khó lường vô cùng. Quyết định cuối cùng là ở bạn!

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều