+
Aa
-
like
comment

Đừng dọa dẫm cõi mạng, anh Tiệp!

11/03/2020 06:07

Đừng ong óng kêu than, đừng dọa dẫm cõi mạng! Virus không ở đâu xa, nó ở ngay chính trong thói hợm hĩnh, ích kỷ và vô cảm của anh đấy!

Trong nỗi hãi hùng vì liên tục có thêm những ca dương tính COVID -19 dính đến “từ khóa” Milan và cuộc du hí của bệnh nhân số 17 thì một người cũng trở về từ vùng dịch xa hoa ấy, đang được ngự ở căn phòng rộng 80m2, sạch sẽ, thoáng mát. Trước ống kính, anh ong óng giọng, từ tối qua anh đến đây, anh cảm thấy anh rất là ngột ngạt. Anh nghĩ anh không bị bệnh mà đến đây anh bị bệnh đấy. Vì nó hoàn toàn khác với cuộc sống và sinh hoạt của anh.

Bầu Vũ Khắc Tiệp bức xúc khi phải cách ly tập trung

À thì có lẽ anh chưa quen sinh hoạt một mình với sự chăm sóc, theo dõi y tế, chưa quen cuộc sống cách ly tập trung. Nhưng chả nhẽ lại phải rước mấy đôi chân dài, dựng sàn catwalk vào tận trại cho anh. Không bảo vệ sức khỏe cho anh thì chớ, ai lại bày trò lây họa cho bao cô gái đẹp!

Rồi anh dọa, chiều nay mà không được xét nghiệm thì anh sẽ… viết Facebook.

Rồi anh huyên thuyên nào là anh rời Ý từ hôm 24/2, anh có qua Dubai 1 ngày, người đi cùng anh muốn vào cách ly cùng thì không được chấp nhận, virus cũng bị phân biệt…

Đã mò lên Facebook thì anh nên cậy 500 anh em trên ấy tìm luôn thông tin dịch bệnh tại Ý. Ngày 31/1, Ý đã có 2 ca nhiễm COVID-19 đầu tiên. Trước khi anh rời Milan, ngày 24/2 thì dịch đã bùng phát dữ dội tại quốc gia châu Âu này. Ngày 21/2, 16 trường hợp được xác nhận ở ổ dịch Lombardy. Ngày 22/2, Ý có ca tử vong đầu tiên. Nhắc anh nhớ: ngay ngày anh rời Ý, nước này đã có 229 trường hợp nhiễm và 7 ca tử vong.

Cho nên lấy mốc ngày 29/2 Chính phủ Ý công bố dịch để miễn cách ly tập trung người trở về từ Ý trước ngày 29/2 là một sự đánh cược rủi ro. Trong trường hợp này, Sở Y tế TPHCM và chính quyền quận 2 đã không hề chủ quan, thậm chí đặt để trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, tiến hành các hình thức cách ly, xét nghiệm hết sức cẩn trọng, thấu đáo.

Giai đoạn 1, họ áp dụng cách ly tại nhà. Nhưng anh đã không tuân thủ quy định cách ly. Khi ổ dịch Milan biến chuyển lây lan nghiêm trọng, họ buộc phải nâng mức cách ly lên cấp độ 3, tức cách ly tập trung, xét nghiệm thì phải mất tận 3 tiếng đồng hồ thuyết phục, anh mới chịu nghe ra…

Nên nhớ, cộng đồng dân cư quận 2 này, người dân thành phố này, rộng ra là công dân của đất nước này chẳng phải là nơi để anh xem là sàn diễn mà thi thố vai trò ông bầu.

Hãy nhìn sự bất cẩn, hơn thế là vô cảm, sự thiếu trung thực, vô trách nhiệm trước sức khỏe của cộng đồng của ca bệnh số 17 đã khiến xã hội phải lao đao, khốn đốn như thế nào. Hãy nhìn, hãy nghe và tập ngồi cho ngay ngắn trước những gì anh đang được hưởng thụ. Cách ly là cho chính an toàn sức khỏe của anh, là bảo vệ anh – trong diện có tiếp xúc và sinh hoạt tại vùng dịch, có người dương tính COVID-19, bảo vệ cộng đồng này khỏi nguy cơ từ anh.

Đừng ong óng kêu than, đừng dọa dẫm cõi mạng! Virus không ở đâu xa, nó ở ngay chính trong thói hợm hĩnh, ích kỷ và vô cảm của anh đấy!

Tốt nhất, anh hãy ở yên trong ấy, hay có khi, những người ở đấy lại chả được yên khi phải nhận cách ly anh đấy, anh Vũ Khắc Tiệp!

Minh Triết/PNO

Bài mới
Đọc nhiều