+
Aa
-
like
comment

Đụng độ giữa những người ủng hộ và phản đối Trump ở Washington

15/11/2020 21:14

Hai nhóm ủng hộ và phản đối Trump đụng độ ở Washington, khiến bạo lực leo thang và nhiều người bị thương.

Hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 14/11 tổ chức tuần hành tại thủ đô Washington nhằm phản đối kết quả bầu cử mà họ cho là gian lận. Ban đầu, sự kiện hầu như diễn ra trong hòa bình, nhưng đến buổi tối, các video trên mạng xã hội cho thấy hỗn loạn đã bùng phát tại nhiều khu vực của thủ đô.

Cảnh sát ngăn cản cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ và phản đối Tổng thống Donald Trump tại thủ đô Washington, Mỹ. hôm 14/11.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án Antifa trong một loạt tweet hôm 14/11, cáo buộc nhóm này gây ra tình trạng hỗn loạn, gọi những người chống lại đám đông biểu tình ủng hộ ông là “rác rưởi cực tả của nhân loại”, đồng thời chỉ trích Thị trưởng Washington Muriel Bowser, một đảng viên Dân chủ, vì “không làm tròn công việc”. Ông chủ Nhà Trắng cũng kêu gọi lực lượng cảnh sát “không nương tay”.

Ứng viên Dân chủ Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ hôm 7/11 sau khi hội đủ số phiếu đại cử tri. Với kết quả dự báo tại Georgia và Bắc Carolina do các hãng tin công bố hôm 13/11, cuộc bầu cử gần như đã khép lại với số phiếu đại cử tri dành cho Biden và Trump lần lượt là 306 và 232.

Tuy nhiên, Trump và những người ủng hộ ông không chấp nhận kết quả này, cáo buộc có tình trạng gian lận bầu cử trên diện rộng. Chiến dịch của Tổng thống nộp một loạt đơn kiện ở các bang chiến trường Biden chiến thắng, nhưng nhiều đơn đã bị bác bỏ. Với cách biệt giữa Biden và Trump quá lớn, cơ hội lật ngược thế cờ của Tổng thống được đánh giá gần như không còn.

(Theo Fox News)

Bài mới
Đọc nhiều