+
Aa
-
like
comment

Đừng để ngành giáo dục như… chiếc kiềng một chân!

05/09/2019 09:46

Nếu cho tôi một điều ước đầu năm học mới này, tôi sẽ mong ước có sự chung sức của toàn thể xã hội để cùng với ngành giáo dục thực hiện thành công nhiệm vụ giáo dục thế hệ trẻ.

nthach_qxbi

Một đứa trẻ ngoan trong gia đình sẽ dễ trở thành một trò ngoan khi vào trường học. Câu tục ngữ “học ăn học nói, học gói học mở” là ngụ ý chỉ việc học đầu tiên của trẻ từ môi trường gia đình. Oái oăm là một khi giới trẻ có những biểu hiện gì xấu, người ta thường quy chụp trách nhiệm cho giáo dục, cho nhà trường. Nhà trường dạy trò phải tôn trọng luật giao thông nhưng ra đường chúng chứng kiến cảnh người lớn vượt đèn đỏ. Nhà trường dạy trò phân loại rác thải, nhưng về nhà chúng chứng kiến cảnh người ta vứt rác xuống rạch xuống kênh, “vô tư” quét rác xuống miệng hố ga…

Nhiều người có suy nghĩ trách nhiệm giáo dục con người là nhà trường vì thế mà nhiều cha mẹ không có sự hợp tác, cộng đồng trách nhiệm đã đành, lại còn tạo nên tâm thế đối lập với nhà trường. Mối dây liên kết giữa nhà trường và phụ huynh thiếu bền chặt bấy lâu nay cũng vì thế.

Ngọc Tuấn

Bài mới
Đọc nhiều