+
Aa
-
like
comment

Đừng để đội tuyển Bóng đá nữ “mỏi mòn” chờ đợi tiền thưởng

25/12/2019 06:18

Các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam đã chiến đấu không biết mệt mỏi trong suốt 120 phút ở trận chung kết bóng đá nữ tại Philippines để mang về vinh quang cho Tổ quốc.

Đừng để đội tuyển Bóng đá nữ “mỏi mòn” chờ đợi tiền thưởng - 1

Với việc đánh bại đội tuyển Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nữ ở SEA Games 30 vào hôm 8/12/2019, đội tuyển nữ Việt Nam đã mang về vinh quang cho Tổ quốc với tấm Huy chương Vàng quý giá. Đây cũng là lần thứ 6 đội tuyển nữ Việt Nam lên ngôi vô địch ở Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Phần thưởng cho những tháng ngày khổ luyện, chiến đấu không biết mệt mỏi của các chị em là con số 22 tỷ đồng mà VFF công bố vào hôm 16/12 mới đây. Tuy nhiên, đã hơn nửa tháng kể từ ngày giành chiến thắng và hơn 1 tuần từ khi VFF công bố con số tiền thưởng, số tiền thưởng này vẫn chưa được trao cho các chị em cùng các thành viên trong ban huấn luyện.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, trong số 22 tỷ đồng tiền mặt được đề cập ở trên, có 1,3 tỷ đồng từ tiền quyên góp của Thủ tướng cùng các thành viên Chính phủ; 3 tỷ đồng của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), 4 tỷ đồng của riêng Trưởng ban Bóng đá nữ VFF Phạm Thanh Hùng… đã được trao tặng

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, tính đến hiện tại, các doanh nghiệp cam kết thưởng cho đội nữ đã chuyển tiền thông qua VFF số tiền 5 tỷ đồng. Vẫn còn gần 9 tỷ đồng mà các đơn vị cam kết thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ chưa chuyển đến VFF nên VFF chưa thể giải ngân cho đội bóng.

Vì chưa nhận được đầy đủ toàn bộ tiền thưởng, nên đội nữ mới chỉ dừng lại ở việc phân loại xếp hạng A (10 điểm), A- (8 điểm), B (7 điểm) và B- (6 điểm), chứ chưa chia mức tiền cụ thể là bao nhiêu. Nếu nhận đủ 22 tỷ đồng, dự kiến các thành viên sẽ nhận từ khoảng 200 triệu đồng đến trên 1 tỷ đồng/người.

Trao đổi với báo chí, HLV Mai Đức Chung cũng rất tế nhị trước sự chậm trễ này khi nói: “Tôi hi vọng số tiền thưởng trên sẽ được các đơn vị trao sớm để các cầu thủ nữ có tiền tiêu tết. Hiện tại lãnh đạo đội bóng đang chờ để nhận tiền và sau đó sẽ chia đến các nơi”.

Theo người viết bài này, dù bất kỳ lý do nào thì VFF cũng không nên để chậm trễ việc trao tiền thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ, bởi càng để lâu càng cho thấy sự yếu kém trong việc quản lý thu chi, chia thưởng của đơn vị này.

Đầu tiên là, VFF không nên và không nhất thiết phải chờ đến việc thu đủ con số 22 tỷ đồng thì mới chia thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ. Thay vào đó VFF có thể linh hoạt làm theo phương án đã nhận được bao nhiêu thì thưởng trước bấy nhiêu. Với hơn 13 tỷ mà VFF đã nhận được từ các đơn vị, VFF có thể trao luôn cho đội tuyển bóng đá nữ chia nhau theo mức xếp hạng đánh giá mà họ đã có.

Thứ hai là, số tiền 9 tỷ đồng mà VFF chưa nhận được, đơn vị này cần chủ động liên hệ, đốc thúc, thậm chí công bố trước truyền thông về sự chậm trễ mà các đơn vị tổ chức, cá nhân nào “đã hứa mà chưa trao”. Lâu nay đã từng xảy ra tình trạng nhiều đơn vị nhân cơ hội bóng đá nữ (và kể cả bóng đá nam) nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ, thì tuyên bố hùng hồn treo thưởng, cam kết thưởng số tiền lớn để “đánh bóng bản thân”, nhưng rồi “lặn không sủi tăm” sau đó. Kết cục là VFF cũng không biết làm thế nào để đòi tiền và các cầu thủ bóng đá cũng không nhận được đúng số tiền mà họ được hứa.

Nếu phát hiện những đơn vị tổ chức, cá nhân nào “hứa thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiều”, VFF có thể nhờ hỗ trợ tư vấn từ các luật sư để xử lý theo đúng pháp luật, tránh kiểu “đầu voi đuôi chuột”, “hứa cho sang mồm” như đã xảy ra lâu nay.

Các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam chúng ta đã chiến đấu không biết mệt mỏi trong suốt 120 phút ở trận chung kết bóng đá nữ ở SEA Games để mang về vinh quang cho Tổ quốc. Và giờ đây đừng để họ phải mệt mỏi chờ đợi số tiền thưởng mà họ xứng đáng được nhận sau SEA Games từ ngày này qua ngày khác, phải không các bạn ?

Thế Nam/DT

Bài mới
Đọc nhiều