+
Aa
-
like
comment

Đừng dạy người Việt Nam phải làm gì!

Bảo An - 26/03/2021 16:10

Người Việt Nam cũng có thể cân nhắc tạm hoãn, hoặc ngừng sử dụng các dịch vụ của Viettel cho đến khi tập đoàn này đưa ra những giải trình về trách nhiệm và mối liên hệ của mình với quân đội Myanmar”. Đây là giọng điệu đang được các “nhà dân chủ” rêu rao lan truyền trên mạng xã hội. Xin thưa: Tôi không nghe ông xui dại đâu nhé các “nhà dân chủ”!

Một trong những thứ mà các “nhà dân chủ” thích nhất là hoạt động biểu tình, chống đối tại các quốc gia theo chủ nghĩa cộng sản cũng như các quốc gia có đặc điểm, tình hình có nét tương đồng với Việt Nam. Những ngày vừa qua, vấn đề căng thẳng leo thang tại Myanmar đã trở thành món “quà quý” đối với các “nhà dân chủ”. Lợi dụng vấn đề này, các đối tượng đã tiến hành xuyên tạc thông tin, vu khống chính quyền, tạo cớ để tấn công nhà nước Việt Nam.

Từng ngày, từng giờ, những luận điệu xuyên tạc, tiêu cực vẫn được các đối tượng đưa ra. Trong một bài viết có tiêu đề “Đối diện với bạo quyền, người Myanmar vẫn không dừng lại. Người Việt Nam có thể giúp bằng cách nào?” của Trương Minh Vũ đăng tải một lần nữa các “nhà dân chủ” lại thể hiện sự coi thường đối với trí tuệ của người Việt bằng cách xúi dại người dân. Trong bài viết, các “nhà dân chủ” tung ra các chiêu trò hướng lái người Việt Nam thực hiện để “giúp sức” cho Myanmar như: tuyên truyền các thông tin về Myanmar, ủng hộ các “kênh truyền thông độc lập”, cổ vũ cho phong trào bất tuân dân sự, tham gia vào các hội nhóm dân sự, tạm ngưng sử dụng dịch vụ của các doanh nghiệp có liên kết với quân đội Myanmar (trong đó có nội dung “Người Việt Nam cũng có thể cân nhắc tạm hoãn, hoặc ngừng sử dụng các dịch vụ của Viettel cho đến khi tập đoàn này đưa ra những giải trình về trách nhiệm và mối liên hệ của mình với quân đội Myanmar”).

Núp sau danh nghĩa ủng hộ Myanmar là chiêu trò hướng lái người dân tham gia vào các hội nhóm dân sự, ủng hộ các kênh “truyền thông lề trái” và tư tưởng bất tuân dân sự. Nếu tin vào lời của các nhà “dân chủ cuội”, chắc chắn mọi người sẽ trở thành các công cụ tay sai” cho các “nhà dân chủ”, trở thành người tiếp tay cho hành vi vi phạm. Nghiêm trọng hơn, đây còn là hành động tự nhảy xuống vực, “bán linh hồn cho quỷ dữ”, tự tay tấn công nền hòa bình của đất nước.

Các “nhà dân chủ” không quên tận dụng triệt để câu chuyện của Myanmar để kích động biểu tình, chống đối tại Việt Nam bằng giọng điệu: “Hôm nay, người Myanmar đang đồng lòng cùng nhau chống lại áp bức. Trước đó, người Hong Kong cũng đã đổ máu để giành quyền tự chủ. Và có thể mai này, sẽ đến lượt các thế hệ trẻ Việt Nam đứng dậy để cất lên tiếng nói và đòi hỏi những quyền thuộc về chúng ta”.

Có lẽ, các “nhà dân chủ” đang rất mong muốn Việt Nam lâm vào cảnh bạo loạn, bất ổn để “đục nước béo cò”. Vậy nhưng nói thẳng: “Trạng chết Chúa cũng băng hà/Dưa gang đỏ đít thì cà đỏ chôn”. Nếu Việt Nam lâm vào bất ổn thì chính các “nhà dân chủ” cũng chẳng được toại nguyện, như mong muốn.

Suy cho cùng, các “nhà dân chủ” cũng chỉ là những quân cờ trong chiến lược “diễn biến hòa bình” mà các thế lực thù địch đang tiến hành nhằm chống phá, lật đổ thể chế chính trị của Việt Nam. Khi hết giá trị lợi dụng, các “nhà dân chủ” cũng sẽ bị loại bỏ. Vì nói thẳng, những người phản trắc, chống lại chính Tổ quốc mình thì chẳng có ai có thể đặt niềm tin vào họ, dù là “phía ta” hay “phía địch”.

Từ bao đời nay, cha ông ta vẫn dạy: “Con người có tổ có tông – Như cây có cội, như sông có nguồn”. Các “ngụy dân chủ” nếu cứ tin vào nhưng lời lẽ mị hoặc, những hứa hẹn xa vời, những giá trị “dân chủ” viển vông được các thế lực thù địch đưa ra mà quy lại chối bỏ tổ tiên, gốc gác, tấn công vào nền hòa bình, ổn định của dân tộc thì chắc chắn sẽ phải nhận những trái đắng. Hỡi các ngụy dân chủ, hãy tỉnh ngộ mà làm người.

Bảo An

* Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều