+
Aa
-
like
comment

Đừng cố tình xuyên tạc phát ngôn của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ 

Hải Anh - 15/10/2021 23:25

Tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu rằng, “Hiện tiền trong dân còn khá nhiều, nếu huy động thông qua các ngân hàng sẽ vướng quy định trần cho vay trung, dài hạn”. Ngay lập tức, các thế lực thù địch, phản động, chống đối, cơ hội chính trị tìm cách thêu dệt, xuyên tạc.

Cụ thể, tài khoản của Phạm Minh Vũ đã lấy dẫn chứng việc người dân về quê sau khi nới lỏng các biện pháp chống dịch để xuyên tạc rằng, “không giúp đỡ, không hỗ trợ gì cho dân suốt 4 tháng qua”, “nhìn chằm chằm vào túi của dân”, “muốn ăn cướp của dân”…

Thực tế hiện nay, số tiền tiết kiệm của người dân thường đổ vào đất đai, nhà cửa, vàng bạc… Từ xa xưa, người Việt Nam đã có truyền thống mua vàng, mua đất, nhà cửa làm của để dành và được xem là tài sản an toàn nhất. Đặc biệt, dựa trên quan điểm chống lại lạm phát và sự mất giá của đồng tiền. Đặc biệt, những tháng qua, khi giá bất động sản lên “cơn sốt”, rất nhiều người chuyển sang đầu tư lĩnh vực này.

Chính vì vậy, nói một lượng tài sản của người dân tạm gọi là nhàn rỗi chưa đưa vào sản xuất kinh doanh, tạo ra giá trị gia tăng là hoàn toàn đúng. Số tiền này nếu được huy động để đưa vào lưu thông, phát triển kinh tế đất nước, thì tốt biết bao nhiêu. Và điều Chủ tịch quốc hội trăn trở là làm sao có một chính sách, một cơ chế hợp lý, tạo được niềm tin và sự hấp dẫn đối với người dân. Chỉ có vậy, mới kích thích được người dân có tiền nhàn rỗi đưa lượng tiền đó vào vòng lưu thông của nhà nước. Và chỉ khi làm được điều đó, thì cả người dân có tiền lẫn nhà nước đều được lợi.

Nói người dân cạn kiệt tiền sau đại dịch là một điều không sai, nhưng đó chỉ ở một bộ phận người dân ở các tỉnh và một số doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19. Đây là khó khăn chung, không chỉ Việt Nam mà rất nhiều các quốc gia khác cũng đối mặt với tình trạng tương tự. Tuy nhiên, nói Chính phủ không giúp đỡ, không hỗ trợ gì cho người dân là hoàn toàn bịa đặt. Hàng chục nghìn tỷ đồng được đưa ra để hỗ trợ người dân. Cho đến thời điểm hiện tại hơn 7 triệu người dân ở TP.HCM vẫn đang được đưa đến tay người dân. Rồi trước đó, các y, bác sĩ, điều dưỡng, bộ đội, công an, cán bộ cơ sở, tình nguyện viên… đi chợ hộ dân mua thực phẩm, mang đến từng nhà dân; ân cần, chu đáo, mang từng bình đựng tro cốt người ra đi do dịch bệnh được đưa đến tận tay người thân gia đình… Như thế gọi là gì thưa Phạm Minh Vũ?

Thời gian qua, lợi dụng dịch bệnh, Phạm Minh Vũ cùng những đối tượng, tổ chức chống phá lên hẳn một chiến dịch để công kích chính quyền, hạ uy tín người đứng đầu Chính phủ. Dịch bệnh Covid-19 đã nguy hiểm nhưng dịch “dân chủ” cũng nguy hiểm không kém. Vì vậy, phải tăng cường chấn chỉnh, dẹp loạn tin bẩn trên không gian mạng.

Hải Anh

Bài mới
Đọc nhiều