+
Aa
-
like
comment

Dựng “chui” sân khấu chương trình chào năm mới giữa quốc lộ

Hoài Nam - 26/12/2019 19:10

Sân khấu chương trình âm nhạc “Chào năm mới 2020” tại tỉnh Thừa Thiên – Huế được dựng không phép ngay giữa trục quốc lộ 1A qua TP.Huế.

Ngày 26/12, ông Ngô Văn Đoán – Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.6, Cục Quản lý đường bộ II, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, đơn vị vừa lập biên bản đình chỉ thi công công trình sân khấu chương trình âm nhạc Chào năm mới 2020 tại tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Theo ông Đoán, nguyên nhân dẫn đến công trình bị đình chỉ là do trong quá trình kiểm tra, đơn vị phát hiện công trình thi công khi chưa được cấp giấy phép. Chi cục Quản lý đường bộ II.6 yêu cầu đơn vị thi công công trình phải có giấy phép của cơ quan thẩm quyền cấp mới được tiếp tục thi công.

Ông Đoán cho hay, sân khấu tổ chức chương trình âm nhạc “Chào năm mới 2020” tại tỉnh Thừa Thiên – Huế nằm trên mặt đường thuộc trục quốc lộ 1A đoạn qua TP.Huế nên muốn thi công phải có giấy phép do Tổng cục Đường bộ cấp.

dung "chui" san khau chuong trinh chao nam moi giua quoc lo hinh anh 1
Sân khấu chương trình âm nhạc “Chào năm mới 2020” tại tỉnh Thừa Thiên – Huế được dựng ngay giữa trục quốc lộ 1A, nơi có mật độ phương tiện giao thông qua lại rất lớn.

Vào ngày 16/12, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế có văn bản số 9591/UBND-GD về việc tổ chức chương trình âm nhạc “Chào năm mới 2020”. Văn bản do ông Phan Thiên Định – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế ký, thống nhất chủ trương cho Công ty TNHH MTV Gia Bảo Event – Media chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, UBND TP.Huế và các sở, ngành liên quan tổ chức chương trình âm nhạc “Chào năm mới 2020” tai ngã 6 đường Hùng Vương, TP.Huế (thuộc trục quốc lộ 1A qua TP.Huế) vào đêm 31/12 theo hình thức xã hội hóa.

Công ty TNHH MTV Gia Bảo Event – Media được giao đảm bảo kêu gọi tài trợ, các điều kiện, chất lượng nghệ thuật tổ chức tốt chương trình này. UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế thống nhất chủ trương hỗ trợ thực hiện công tác tổ chức, an ninh trật tự, y tế, vệ sinh môi trường và một phần kinh phí cho chương trình.

Văn bản của UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ của mình liên quan đến chương trình. Trong đó, về công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, UBND TP.Huế và Công an tỉnh được giao nhiệm vụ chỉ đạo Công an TP.Huế triển khai các giải pháp; Sở GTVT được giao phối hợp với lực lượng công an thực hiện phân luồng phù hợp, đảm bảo lưu thông trên địa bàn.

dung "chui" san khau chuong trinh chao nam moi giua quoc lo hinh anh 2
Công trình đã bị Chi cục Quản lý đường bộ II.6 lập biên bản đình chỉ thi công vì xây dựng không phép. Ảnh Ngọc Văn. 

 

Theo ghi nhận của PV, mặc dù chương trình âm nhạc “Chào năm mới 2020” đến đêm 31/12 mới diễn ra, nhưng sân khấu được thi công tại ngã 6 đường Hùng Vương, TP.Huế từ ngày 25/12. Từ khi sân khấu này được thi công, dư luận ở Thừa Thiên – Huế đã có những ý kiến trái chiều. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng, ngã 6 đường Hùng Vương là điểm giao nhau của nhiều tuyến đường ở TP.Huế, nơi có mật độ phương tiện giao thông qua lại rất lớn, nên không phù hợp để làm sân khấu chương trình nghệ thuật.

Những người không đồng tình đặt sân khấu tại đây lo ngại rằng, việc tổ chức chương trình thu hút đông người ngay tại điểm giao nhau của nhiều tuyến đường này sẽ gây bất ổn về trật tự an toàn giao thông ở nơi vốn đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông và thường xuyên tắc nghẽn giao thông vào giờ cao điểm.

Giải thích về việc lựa chọn địa điểm này, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, nói rằng đây là sự kiện Countdown dự kiến có khoảng 8.000 – 10.000 người tham gia nên không thể tổ chức ở tiền sảnh Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên – Huế (nằm cạnh bên) vì không gian hẹp.

Mặt khác, hiện nay khu vực từ đường Hùng Vương về phố Tây đã phát triển du lịch khá tốt. Trong khi tam giác bao bọc bởi tuyến Hùng Vương – Hà Nội – Lê Lợi được đánh giá là tam giác “vàng” cho phát triển du lịch thời gian tới vẫn còn hạn chế. Việc tổ chức các hoạt động ở khu vực này nhằm lan tỏa dần trục du lịch, khu vực du lịch của TP Huế.

“Một góc độ khác, chúng ta đang kêu gọi đầu tư khu vực nhà văn hóa trung tâm tỉnh và xung quanh. Việc lôi kéo, phát triển các hoạt động quy mô lớn về phía này cũng là động thái để các nhà đầu tư quan tâm xây dựng dự án đúng tầm, nâng gía trị phát triển khu vực này trở thành trung tâm dịch vụ mới của TP Huế. Hà Nội đã tổ chức chương trình này từ năm 2016 ngay giữa đường phố” – ông Định phân tích thêm.

Bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết địa phương đã có công văn gửi Cục Quản lý đường bộ II đề nghị hỗ trợ và cho đóng đường đêm 31-12 theo quy định.

Theo bà Trâm, đây là chương trình chào năm mới, huy động sức chứa lớn, là một điểm mới để thu hút khách du lịch và khuyến khích người dân ra đường, nên phải có cách làm mới.

Hoài Nam (tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều