+
Aa
-
like
comment

Đừng cho mình đặc quyền đứng ngoài cuộc chiến

Lê Dung Anh - 15/05/2021 08:17

Những ngày gần đây, dịch Covid-19 đã xuất hiện trong cộng đồng với tốc độ lây lan cực nhanh. BN Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội cũng là một bệnh nhân trong chuỗi lây nhiễm đó. 

Ngày 14/5, ông Nguyễn Văn Thanh đã bị đình chỉ chức vụ Giám đốc của mình, đây sẽ chỉ là một trong những hậu quả mà ông phải chịu liên quan đến sự vô ý thức của mình.

Thành ủy Hà Nội đã có quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Thanh, đồng thời có công văn gửi Tổng canh ty Đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội, yêu cầu phải nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, các cá nhân có trách nhiệm liên quan. Xin nói rõ là trách nhiệm của tập thể và các cá nhân – chứ không phải chỉ riêng ông Thanh.

Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội

Những chỉ đạo trên cho thấy chính quyền Hà Nội kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch, không bao che cho bất cứ ai, dù là cán bộ hay là lãnh đạo.

Trước đó, những trường hợp vô ý thức tương tự đều phải nằm trong diện bị khởi tố bởi hành vi thiếu ý thức với cộng đồng, với xã hội, gây ảnh hưởng đến cả đất nước: BN3092 ở Thường Tín không khai báo y tế, đã lây bệnh cho 8 người, Đào Duy Tùng, 32 tuổi, ‘bệnh nhân 3051’, bị khởi tố về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Trong trận chiến này, bất cứ một hành động vô ý thức nào cũng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng, đúng như Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh: “chỉ một người lơ là khiến cả xã hội vất vả”. Và càng làm lãnh đạo, càng phải hiểu và nắm rõ điều đó, chứ khanh thể cậy mình có chức quyền mà lơ là việc phòng dịch.

Còn về phía ông Thanh, xin chia buồn với ông vì sự nghiệp chính trị của ông đã chấm dứt ở đây. Hậu quả này, có lẽ, ông chưa hề nghĩ đến khi khai báo y tế không trung thực, khi đi đánh golf rồi tụ tập liên hoan khi cả nước đang có dịch.

Đây sẽ là bài học cho tất cả các cán bộ ở Hà Nội nói riêng và hệ thống chính trị nói chung. Nên nhớ, không thể có ai đứng ngoài trong cuộc chiến chống đại dịch này.

Lê Dung Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều