+
Aa
-
like
comment

Đừng chần chừ nữa!

Sơn Ca - 05/08/2021 22:50

Mới đây, diễn Viên Chi Bảo đã đăng trên facebook những gì anh và gia đình đang trải qua. Đây chỉ là một trong những hoàn cảnh nguy cấp do Covid-19 gây ra tại TP.HCM. Cuộc sống sẽ không cần từ nếu khi chúng ta có sự chuẩn bị và biết nắm bắt cơ hội để vượt qua số phận.

Cánh Cò xin trích lại nguyên văn status của anh:

Hôm nay, là ngày thứ hai tôi và những người anh em trong gia đình sống trong tâm trạng sẳn sàng chờ đón tin từ bệnh viện: người Bác của tôi có khả năng 90% không qua khỏi.

Bác tôi đang được cấp cứu, thở máy xâm lấn. Cho dù chúng tôi đã phản ứng rất nhanh trong mọi việc để giúp Bác, nhưng diễn biến còn nhanh hơn sự chuẩn bị của chúng tôi.

Theo quy định, nếu người bị F0 qua đời, người thân cũng không được gặp, bệnh viện sẽ làm mọi việc, sau đó người nhà sẽ đến nhận tro cốt về. Mà gia đình Bác tôi, ai cũng F0 hết rồi, đang cách ly nên chẳng còn cách nào khác là cầu nguyện.
Thời gian này, rất nhiều bạn bè nhờ tôi tìm giúp để chuyển người thân của họ vào viện hoặc lên tuyến trên. Tôi quen rất nhiều bệnh viện, vì suốt 10 năm qua, chúng tôi đã giúp cho hơn 2500 em phẫu thuật tim nên có quan hệ với các bệnh viện rất thân tình. Nhưng vẫn không nhờ được vì tất cả đang quá tải.

Tôi nghe và thấu hiểu nổi khổ đau, bất lực của họ nhưng không làm cách nào giúp được.

Nên, hãy tiêm bất cứ vaccine nào được cấp phép nếu bạn có cơ hội. Đừng chần chừ, bởi thời gian này rất nguy hiểm, cấp bách. Sự lựa chọn nếu có, không phải là lúc này.

Câu chuyện trên cũng là lời nhắn nhủ của BBT tới quí bạn đọc “Đừng chờ đợi, vì sự chờ đợi có thể cuốn lấy chúng ta đến một thế giới khác”

Để đăng ký tiêm vaccine tại TP.HCM, người dân có thể đăng ký trực tuyến theo các bước dưới đây:

Người dân có thể đăng ký tiêm chủng COVID-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 theo địa chỉ: https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person

Cổng đăng ký tiêm chủng COVID-19. Ảnh: Huyên Nguyễn

 

Hoặc ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử: Đăng ký tiêm vaccineCovid-19 bằng cách truy cập đường dẫn https://hssk.kcb.vn/#/sskdt để tải ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”.

Để đăng ký tiêm, người dân phải cung cấp thông tin cá nhân, kê khai trên bảng đăng ký. Các thông tin được chuyển đến các điểm tiêm chủng mà người dân đã đăng ký.

Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử. Ảnh: Huyên Nguyễn

Các điểm tiêm sẽ sàng lọc, đánh giá tính chính xác của thông tin, lên danh sách. Khi có vaccine sẽ báo cho người dân, hẹn thời gian đến khám sàng lọc và thông báo lịch tiêm cụ thể.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều