+
Aa
-
like
comment

Đừng bao giờ “mơ được biểu tình như Mỹ”

Quỳnh Quỳnh - 01/06/2020 17:34

Chuyện thật như đùa vẫn thường xảy ra trong suy nghĩ và hành động của các đối tượng dân chủ giả danh, mới đây thì bọn chúng lại mơ tưởng về việc được biểu tình như ở Mỹ và được bạo loạn phá hoại như ở Mỹ. Chính người dân Mỹ cũng chẳng bao giờ mơ đến cái thứ phá hoại đó diễn ra trên đất nước họ cả.

Từ ngày 29/5, ngay sau khi đoạn video về trường hợp 3 cảnh sát thuộc bang Minnesota (Mỹ) cố tình giết một người đàn ông da màu mặc cho nạn nhân van xin, kêu cứu đã làm dấy lên cuộc biểu tình bạo loạn ở bang này. Cuộc biểu tình tiếp tục được lan rộng lên khắp nước Mỹ, nhiều cửa hàng, trụ sở cảnh sát bị đập phá, thậm chí người biểu tình còn tấn công cả Nhà trắng buộc Mỹ ra phải lệnh giới nghiêm ở nhiều bang và huy động quân đội vệ binh để ứng phó với các cuộc biểu tình có tính chất bạo loạn.

 Diễn biến của cuộc biểu tình bạo loạn được các hãng thông tấn CNN, Reuters, … cập nhật liên tục với những hình ảnh, video về hành động của những cuộc biểu tình. Ứng phó với các hành động do người biểu tình gây ra, cảnh sát đã phải sử dụng đến súng bắn đạn cao su, hơi cay, …. và quân đội vệ binh quốc gia luôn đặt trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu.

Tính đến thời điểm hiện nay, đã có hàng trăm người biểu tình bị cảnh sát bắt giữ, trong đó đã có 2 cảnh sát bị bắn (một người chết, một người bị thương nặng) và hàng ngàn người biểu tình bị thương, trong đó có cả phóng viên trúng đạn cao su của cảnh sát. Trước tình thế trên, Tổng thống Trump đã lên tiếng phản đối hành động biểu tình bạo loạn của những người biểu tình và ông cho rằng hành động đó là ‘vô chính phủ’…

Thế nhưng trước thực tế đó một số đối tượng dân chủ giả danh lại mơ tưởng về việc được biểu tình như ở Mỹ và được bạo loạn phá hoại như ở Mỹ.

Phải chăng, lâu nay họ vẫn lấy hình mẫu nước Mỹ cho biểu tượng, quy chuẩn của tự do, dân chủ, nhân quyền nên nay ‘ngã ngửa’ với những gì họ ảo tưởng ? Động thái không đưa tin, không bình luận và không phê phán bất kỳ một tin, hình ảnh nào về cuộc biểu tình bạo loạn của Mỹ đã chứng tỏ rằng những gì họ vẫn khua môi, múa mép trước đây chỉ là trò diễn kịch, trò diễn để mưu đồ gây bạo loạn ở Việt Nam. Mặt khác, cũng chứng tỏ rằng ‘Mỹ’ chính là thế lực chống lưng cho họ nên họ ‘không bao giờ nói xấu’ về nước Mỹ.

Nước Mỹ luôn tự hào là miền đất hứa, xứ sở được tung hô là xem quyền con người là trên hết, là nơi để mọi người thuộc mọi màu da, chủng tộc tự do thực hiện Giấc mơ Mỹ (American Dream). Thế nhưng, việc cảnh sát Mỹ tấn công người da màu không thương tiếc, không chỉ phơi bày cho thấy rõ sự kỳ thị màu da, mà nó còn phản ánh rõ cái gọi là “bình đẳng” trên đất Mỹ.

Có thể thấy bức tranh hậu quả do cuộc biểu tình, bạo loạn tại nước Mỹ đang rất nghiêm trọng, nhiều bang luôn đặt trong tình trạng giới nghiêm vào ban đếm, cảnh sát phải trực chiến 100%, các cơ sở kinh doanh ngừng hoạt động hoàn toàn. Một số kẻ trong các đoàn biểu tình còn lợi dụng sự hỗn loạn để hôi của, đập phá mọi thứ, thể hiện tư tưởng cực đoan bấy lâu nay bị kìm nén. Hậu qảu do dịch bệnh covid 19 đã rất nặng nề cộng thêm cuộc biểu tình, bạo loạn mới đây thì tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của nước Mỹ thảm hại.

Khi mà bên ngoài đang muốn chấm dứt các cuộc biểu tình đó thì ở Việt Nam, một số kẻ hoang tưởng chính trị lại mơ ước về các cuộc biểu tình, bạo loạn như vậy được diễn ra trên đất Việt Nam. Chúng cho rằng cuộc biểu tình này đã mang lại nhiều cảm hứng lẫn tranh cãi về quyền biểu tình và giá trị của tự do trong cộng đồng mạng xã hội tại Việt Nam. Có vẻ như các đối tượng này rất hả hê khi cảnh sát bất lực không bảo đảm được an ninh trật tự, không ngăn cản được các đoàn người biểu tình tại Mỹ.

Có lẽ giấc mơ của các nhà dân chủ chính là phá hoại sự ổn định, phát triển bền vững của Việt Nam, muốn biến đất nước ta thành bãi chiến trường của các cuộc cách mạng màu. Biểu tình chỉ là cái cớ để dẫn đến các cuộc bạo loạn phá hoại làm suy yếu sức mạnh của chính quyền, làm giảm hiệu lực của pháp luật. Chỉ có những kẻ cực đoan mới mơ ước điều này xảy ra.

Bạo loạn là điều không ai muốn, nó sẽ làm mất an ninh, gia tăng tội phạm và phá vỡ cuộc sống bình yên của người dân. Vậy nên đừng bao giờ mơ biểu tình như Mỹ!

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều