+
Aa
-
like
comment

Đức phá đường dây đưa 155 người Việt nhập cư trái phép

Hoài Nam - 04/03/2020 08:05

Đây được cho là một trong những đường dây đưa người nhập cư trái phép quy mô nhất trong 10 năm trở lại đây ở Đức.

Cảnh sát Đức ngày 3/3 đã mở chiến dịch đột kích vào 30 địa điểm tại 7 bang của nước này trong khuôn khổ một cuộc điều tra nhằm vào các nghi phạm buôn người. Nhóm nghi phạm này bị nghi là đã đưa lậu ít nhất 155 người Việt vào Đức.

Một nghi phạm cầm đầu đường dây bị cảnh sát giải đi ngày 3-3. Ảnh: DW

Các cuộc đột kích tập trung chủ yếu ở thủ đô Berlin, nơi các căn hộ, tiệm làm đẹp và nhà hàng ở 3 khu vực bị khám xét, theo thông báo của cảnh sát liên bang.

Thông báo cũng cho biết những “đầu mối” trong đường dây buôn người ở các bang Saxony, Lower Saxony, Hesse, Rhineland-Palatinate, Baden-Wuerttemberg và Mecklenburg-Vorpommern cung đã bị đưa vào tầm ngắm.

Khoảng 700 cảnh sát Đức đã được huy động tham gia chiến dịch. 13 nghi phạm hiện đang bị điều tra. 5 lệnh bắt giữ đã được thực hiện ở Berlin.

Theo DPA, văn phòng công tố Berlin là đơn vị dẫn đầu cuộc điều tra này từ tháng 6/2019. Đường dây này bị nghi đã đưa ít nhất 155 người Việt trái phép vào Đức bằng đường bộ.

Theo các điều tra viên, những nghi phạm buôn người được cho đã thu của mỗi cá nhân từ 5.000-20.000 USD để đưa họ vào Đức bất hợp pháp.

Có ít nhất sáu trong 13 nghi phạm chủ mưu đã bị bắt giữ. Những người này bị cáo buộc tổ chứcđưa 155 người Việt nhập cư Đức trái phép. 30 người khác bị đưa đi thẩm vấn và kiểm tra hộ chiếu.

Đức phá đường dây nghi đưa 155 người Việt nhập cư bất hợp pháp - 1
Cảnh sát Đức áp giải một nghi phạm trong cuộc đột kích ở Berlin (Ảnh: DPA)

Theo DW, cuộc điều tra đường dây trên được bắt đầu tiến hành từ tháng 6-2019. Các nhân viên điều tra cho rằng các nghi phạm thu từ 5.000 đến 20.000 USD để đưa người bất hợp pháp vào Đức. Những người nhập cư không giấy tờ này sau đó sẽ phải làm việc để trả nợ.

Nhiều người nhập cư không giấy tờ vào Đức phải làm việc trong các tiệm làm móng, nhà hàng hoặc những nơi điều kiện làm việc không đảm bảo để kiếm tiền trả khoản nợ nộp cho các nghi phạm buôn người trước đó.

Hoài Nam (t.h)

Bài mới
Đọc nhiều