+
Aa
-
like
comment

Đức đã thành công và lạc quan về khả năng sản xuất hàng loạt văcxin ngừa Covid-19

Thành Nhân - 15/03/2020 08:05

Hãng dược CureVac của Đức cho biết có thể sản xuất hàng loạt văcxin phòng ngừa virus corona chủng mới nếu công nghệ văcxin liều thấp của họ cho kết quả thử nghiệm thành công.

Hãng dược Đức lạc quan về khả năng sản xuất hàng loạt văcxin ngừa corona - Ảnh 1.
Anh Philipp Hoffmann, một nhân viên của hãng dược phẩm sinh học Đức CureVac – Ảnh: REUTERS

Đức đã sản xuất thành công vac-xin văcxin chống virus SARS-CoV-2 và đang sản xuất hàng loạt

Theo Hãng tin Reuters, hãng dược phẩm sinh học tư nhân CureVac có trụ sở tại thành phố Tuebingen (Đức) này hồi tháng 1 đã nhận được khoản tài trợ 8,3 triệu USD từ Liên minh các sáng kiến chống dịch bệnh (CEPI) để tìm cách ứng dụng công nghệ văcxin liều thấp của họ vào quá trình bào chế văcxin chống virus SARS-CoV-2.

Và nay thành công đang đến gần, đúng như Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 11-3 dẫn lời chuyên gia nói 60-70% dân số Đức sẽ nhiễm COVID-19 và khẳng định mục tiêu chính “làm chậm tốc độ lây lan dịch” kéo dài đủ thời gian để các nhà khoa học điều chế và SX vắc xin chống lại bệnh dịch Virus viêm phổi vũ Hán trước khi lây Lan rộng.

Công nghệ văcxin liều thấp của CureVac đang cho thấy những kết quả hứa hẹn ở giai đoạn đầu thử nghiệm văcxin phòng bệnh dại.

CureVac hi vọng một văcxin thử nghiệm phòng chống SARS-CoV-2 sẽ sẵn sàng vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7, khi đó họ sẽ xúc tiến các thủ tục tiếp theo để có thể thử nghiệm trên người.

Ông Florian von der Muelbe, giám đốc sản xuất kiêm đồng sáng lập Công ty CureVac, cho biết công nghệ sử dụng văcxin liều thấp để kích hoạt phản ứng miễn dịch của cơ thể chống lại virus dại sẽ được áp dụng phòng chống virus SARS-CoV-2.

Cũng theo ông Florian von der Muelbe, với năng lực công nghệ hiện có, Hãng CureVac có thể sản xuất tới 10 triệu liều văcxin trong một chu kỳ sản xuất thường mất vài tuần.

“Chúng tôi đã bắt đầu với rất nhiều ứng cử viên văcxin khác nhau và hiện đang chọn ra hai loại tốt nhất trong đó. Những loại này sẽ được đưa vào các thử nghiệm lâm sàng”, ông Florian von der Muelbe nói.

Thế giới cùng nghiên cứu thử nghiệm vắc-xin

Tại Đức, Trung tâm Nghiên cứu Nhiễm trùng Đức (DZIF) đang nghiên cứu hai loại vắc-xin với các đối tác ở Munich, Marburg và Hamburg. Trong một trong số đó, các nhà nghiên cứu đang sửa đổi một loại vắc-xin chống lại vi-rút MERS (xem bên dưới) hiện đang được thử nghiệm trong các thử nghiệm lâm sàng. Mặt khác, virus vắc-xin sởi là cơ sở.

“Đức ra gói cứu trợ khẩn lớn nhất lịch sử hậu chiến để ứng phó COVID-19”

Để đảm bảo nền Kinh tế phát triển ổn định trong thời gian đình trệ bởi dịch Virus viêm phổi vũ Hán đang hoành hành ở Đức khi tất cả trường học lễ hội những điểm vui chơi nơi tập trung đông người đều phải dừng hoạt động trong hai tuần tới kể cả các hoạt động thể thao như bóng đá, ca nhạc…cũng như bố hoặc mẹ phải nghỉ làm ở nhà chăm con…

Thủ tướng Angela Merkel cho biết đây là các biện pháp chưa từng có tiền lệ trong lịch sử của nước Đức, nhấn mạnh rằng Berlin sẽ làm “bất cứ những gì cần thiết” để giải quyết những tác động từ đại dịch COVID-19 này.

Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier cho biết Chính phủ Đức quyết định hỗ trợ 550 tỷ euro (khoảng 614 tỷ USD) cho các công ty mới khởi nghiệp, nhiều hơn khoản 500 tỷ euro được đưa ra trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều