+
Aa
-
like
comment

Đưa gần 400 người Việt tại Myanmar về nước

03/03/2021 20:54

Bộ Ngoại giao và Vietnam Airlines đã bố trí 2 chuyến bay để đưa gần 400 công dân tại Myanmar về nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar cho biết đã phối hợp với Bộ Ngoại giao thu xếp chuyến bay đưa 390 công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhu cầu cấp bách đang mắc kẹt ở Myanmar.

Trang mạng xã hội Thông tin Chính phủ cũng công bố những thông tin khẩn, lưu ý bà con người Việt tại Myanmar về việc chuẩn bị cho chuyến bay sơ tán công dân ngày mai, 4/3.

Công dân có thể liên hệ Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar là: (+ 95-1) 3 566 076​ và (+95) 9 25100 9092.

giai cuu cong dan tai Myanmar anh 1
Công dân Việt Nam về nước trên chuyến bay giải cứu.  

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar có văn bản khuyến cáo công dân ở xa sân bay Yangon nên sớm di chuyển, tạm thuê khách sạn, nhà nghỉ tại các địa điểm gần sân bay để tránh gặp những vấn đề liên quan giao thông.

Nếu có hiện tượng đường phố bị rào chắn, công dân cần tính toán thời gian di chuyển để kịp đến sân bay làm thủ tục. Nếu được hỏi khi qua trạm kiểm soát, công dân giải thích cho cảnh sát biết mình là người Việt Nam đến sân bay để về nước.

Trang mạng xã hội Thông tin Chính phủ vừa công bố những thông tin khẩn, lưu ý bà con người Việt tại Myanmar về việc chuẩn bị cho chuyến bay sơ tán công dân ngày mai 4-3.

Để chuẩn bị cho kế hoạch này, hãng hàng không Vietnam Airlines đã điều động 2 máy bay A321 bay ferry (không chở khách) từ Nội Bài đến sân bay Yangon (Myanmar). Hai chuyến bay này sẽ đưa công dân về sân bay Đà Nẵng để cách ly, sau đó tiếp tục bay ferry về Nội Bài để khử khuẩn.

Trên chuyến bay này, hành khách được yêu cầu chỉ mang tối đa 12 kg hành lý. Tất cả khách phải mặc đồ bảo hộ do hãng bay cấp phát. Những ai có biểu hiện ho, khó thở, thân nhiệt từ 37,5 độ C trở lên sẽ không được lên máy bay.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều