+
Aa
-
like
comment

Đưa con đi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT trong nỗi lo dịch bệnh

06/07/2021 16:27

Lúc 14 giờ, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đến điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT – kỳ thi diễn ra trong lúc dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở TP.HCM.

thí sinh tại điểm thi tốt nghiệp THPT Trường THPT Nguyễn Hiền, Q.11, TP.HCM /// V.B
Thí sinh tại điểm thi tốt nghiệp THPT Trường THPT Nguyễn Hiền, Q.11, TP.HCM

Có mặt tại điểm thi tốt nghiệp THPT Trường THPT Nguyễn Hiền, Q.11, TP.HCM, các tuyến đường nhỏ xung quanh trường đều được phong tỏa, lực lượng công an, dân quân có mặt ở đây từ rất sớm để hướng dẫn phụ huynh giãn cách, không tụ tập tại cổng trường như mọi năm.

Đưa con đi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT trong nỗi lo dịch bệnh - ảnh 1
Phụ huynh vẫn không về, đứng chờ để đón con

Tại đây, học sinh xếp thành 2 hàng dài dọc theo bên hông của cổng trường để lần lượt đến cổng và trường thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, việc học sinh xếp hàng, khoảng cách giữa học sinh này với học sinh kia vẫn rất dày không đảm bảo chống dịch, làm cho nhiều phụ huynh lo lắng.

Đưa con đi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT trong nỗi lo dịch bệnh - ảnh 2
Điểm thi tốt nghiệp THPT Trường THPT Nguyễn Hiền, Q.11, TP.HCM

Một điều đáng quan tâm nữa, theo ghi nhận của chúng tôi, rất nhiều phụ huynh đưa con đến trường thi, lại không chịu về vẫn giãn ra một số nơi gần trường chờ đón con. Vẫn có những phụ huynh tụm lại hỏi chuyện, làm cho việc giãn cách chống dịch càng khó…

Đưa con đi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT trong nỗi lo dịch bệnh - ảnh 3

Còn tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Phú, Q.11, TP.HCM, công tác giãn cách phụ huynh ở cổng trường có trật tự hơn. Phụ huynh đưa con đến, sau đó rời đi ngay. Cổng trường thông thoáng. Lực lượng công an, dân quân và sinh viên nguyện ở khu vực điểm thi thi tốt nghiệp THPT này cũng có mặt rất sớm để hỗ trợ giãn cách phụ huynh học sinh.

Đưa con đi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT trong nỗi lo dịch bệnh - ảnh 4
Điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Phú, Q.11, TP.HCM

Chị L.T.H ở số nhà 161/106, P.3 Q.11 đưa con đi tại Trường THPT Nguyễn Hiền cho biết: “Tôi cảm thấy rất lo cho con, thi cử trong thời buổi dịch bệnh bao vây, làm sao con yên tâm làm bài được. Tôi đã trang bị khẩu trang loại tốt, kính chống giọt bắn để con đeo trong quá trình đi thi tốt nghiệp THPT. Thế nhưng vẫn cứ thấy lo lắng rất nhiều”.

Chị H. còn phản ánh: Tại sao thời buổi chuyển đổi số, công tác thi cử không thay đổi? Đơn cử việc làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT này sao không nghĩ cách làm qua mạng, tập trung học sinh để làm gì khi mà dịch bệnh ở mọi nơi, học sinh nào cũng có thể là F0.

Còn anh V.H.T cũng ở P.3, Q.11 đưa con đi thi tốt nghiệp THPT rất cẩn thận, anh đã đưa con đến sát giờ làm thủ tục và dặn dò con khi làm thủ tục xong là tránh đám đông chờ ở một nơi vắng do cha con quy ước trước. Anh cũng bức xúc nói thêm: “ở nhà thời gian dài, con không bệnh tật gì. Giờ đi thi là đưa con vào chỗ đám đông, bệnh lây nhiễm không biết đâu mà lần. Tại sao chúng tôi góp ý rất nhiều lần là thi rất nguy hiểm, mà sao nhà nước vẫn cố tổ chức thi”

Võ Ba

Bài mới
Đọc nhiều