+
Aa
-
like
comment

Đưa 22 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đi cách ly

Thành Nhân - 19/07/2020 13:06

Quảng NamThành phố Hội An và thị xã Điện Bàn đã đưa 22 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi cách ly tập trung phòng Covid-19, tối 18/7.

Những người này được đưa đến cách ly tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh, thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, đóng ở xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ. Tất cả được lấy mẫu xét nghiệm để xác định có bị nhiễm nCoV hay không.

Lực lượng chức năng kiểm tra khu lưu trú ở thị xã Điện Bàn đưa 5 người đi cách ly. Ảnh: Đại Quyên.
Lực lượng chức năng kiểm tra khu lưu trú ở thị xã Điện Bàn, đưa 5 người đi cách ly. Ảnh: Đại Quyên.

Trước đó chiều 18/7, nhận tin báo của người dân, lực lượng chức năng kiểm tra một khu lưu trú ở phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, phát hiện nhóm người Trung Quốc đang lưu trú. Khi thấy lực lượng chức năng, họ bỏ chạy tán loạn, 5 người bị tạm giữ.

Tại Hội An, cơ quan chức năng đưa 17 người Trung Quốc đi cách ly. “Họ đi bằng đường tiểu ngạch đến Hội An lao động”, một lãnh đạo thành phố nói.

Ngày 19.7, Đại tá Lê Chí Cương, Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đang phối hợp truy tìm để đưa những người Trung Quốc bỏ trốn vào khu cách ly. “Hiện vẫn chưa rõ những người này nhập cảnh vào Việt Nam bằng cách nào. Trước mắt lực lượng chức năng đưa vào cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm rồi mới điều tra”, đại tá Cương nói.

Lực lượng công an đang phối hợp với các địa phương truy tìm để đưa tất cả những người Trung Quốc vào khu cách ly.

Trong khi đó, thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, hiện tại lực lượng chức năng đang tập trung làm việc để lấy lời khai của những người Trung Quốc này. Việc họ nhập cảnh vào Việt Nam bằng cách nào thì phải điều tra, lấy lời khai mới biết được.

Việt Nam đã trải qua hơn 90 người không phát hiện ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Lực lượng biên phòng vẫn chốt giữ ở cửa khẩu, đường mòn, lối mở, ngăn chặn người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nhằm phòng dịch.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều