+
Aa
-
like
comment

Du thuyền Westerdam cập cảng Campuchia trong sự chào đón

14/02/2020 10:03

Trải qua hai tuần trên biển và bị 5 nơi từ chối vì lo ngại virus corona, các hành khách trên tàu MS Westerdam cuối cùng đã được lên bờ ở Campuchia vào ngày 14/2.

Du thuyen bi 5 noi 'hat hui' cap cang Campuchia trong su chao don hinh anh 1 du_thuyen_1.jpeg
Một hành khách (phải) được Thủ tướng Campuchia Hun Sen ôm chặt sau khi rời khỏi MS Westerdam, thuộc sở hữu của Holland America Line, tại cảng Sihanoukville, Campuchia, ngày 14/2. Hành khách cuối cùng đã rời tàu vào ngày 14/2 khi du thuyền được phép cập cảng Campuchia sau hai tuần bị mắc kẹt trên biển.
Du thuyen bi 5 noi 'hat hui' cap cang Campuchia trong su chao don hinh anh 6 du_thuyen_6_1_.jpg
Nhà điều hành Holland America Line cho biết không có trường hợp nào bị nhiễm virus corona chủng mới được xác nhận trong số 1.455 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn. Trước đó, ông Hun Sen cho rằng người dân không nên sợ hãi trước dịch bệnh do virus corona gây ra, thay vào đó điều thực sự đáng sợ là những thông tin không chính xác trên mạng xã hội. Ông cũng là lãnh đạo đầu tiên đến thăm Trung Quốc giữa lúc nước này đang chiến đấu bệnh dịch.
Du thuyen bi 5 noi 'hat hui' cap cang Campuchia trong su chao don hinh anh 2 du_thuyen_2.jpeg
Hàng trăm hành khách trên du thuyền bị mắc kẹt trên biển vì lo sợ virus đã reo hò khi cuối cùng được rời tàu vào ngày 14/2, được nhà lãnh đạo Campuchia chào đón và trao hoa.
Du thuyen bi 5 noi 'hat hui' cap cang Campuchia trong su chao don hinh anh 3 du_thuyen_3.jpeg
Du thuyền Westerdam, thuộc sở hữu của Holland America Line, cập cảng Sihanoukville, Campuchia, ngày 13/2. Westerdam, bị nhiều nước và vùng lãnh thổ ở châu Á – Thái Bình Dương quay lưng vì lo ngại virus, đã được neo đậu hôm 13/2 để kiểm tra sức khỏe 2.200 hành khách và thủy thủ đoàn.
Du thuyen bi 5 noi 'hat hui' cap cang Campuchia trong su chao don hinh anh 4 du_thuyen_4.jpeg
Người dân địa phương tới xem du thuyền Westerdam cập cảng Sihanoukville, ngày 13/2. Thủ tướng Hun Sen đã đồng ý cho tàu Westerdam cập cảng tại cảng Sihanoukville vào ngày 13/2 sau khi Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan và Philippines cấm tàu trước đó.
Du thuyen bi 5 noi 'hat hui' cap cang Campuchia trong su chao don hinh anh 5 du_thuyen_5.jpg
Trong khi đó, nhiều người dân Campuchia cho biết họ quan ngại khi tàu Westerdam, vốn bị 5 nơi từ chối tiếp nhận vì lo sợ khả năng mang theo virus corona, lại được phép cập cảng Sihanoukville. Sihanoukville chính là nơi phát hiện trường hợp đầu tiên và duy nhất nhiễm virus corona cho tới thời điểm này ở Campuchia. Bệnh nhân là một công dân Trung Quốc 60 tuổi đến từ Vũ Hán, và tới nay đã hoàn toàn khỏi bệnh.
Du thuyen bi 5 noi 'hat hui' cap cang Campuchia trong su chao don hinh anh 7 du_thuyen_7.jpg
Các quan chức địa phương cho biết 414 hành khách sẽ rời cảng vào ngày 14/2 và bay tới thủ đô Campuchia trước khi tới các điểm đến cuối cùng của họ. Ba chuyến bay từ Sihanoukville đến Phnom Penh đã được sắp xếp để chở tất cả hành khách trên tàu. Thủ tướng Hun Sen trước đó nói rằng ông để Westerdam cập cảng Campuchia vì lý do nhân đạo. “Thật tuyệt vời khi ở đây. Xin cảm ơn thủ tướng rất nhiều. Ông ấy có trái tim tuyệt vời”, Anna Marie Melon, từ Queensland, Australia, nói với AP khi vẫy bông hoa hồng được ông Hun Sen trao.
Du thuyen bi 5 noi 'hat hui' cap cang Campuchia trong su chao don hinh anh 8 du_thuyen_8.jpg
Một người đàn ông cầm cờ Campuchia khi tàu MS Westerdam neo đậu ở Sihanoukville, Campuchia, ngày 14/2. Khoảng 20 hành khách đã báo cáo đau bụng hoặc sốt, nhưng các xét nghiệm được thực hiện tại Viện Pasteur ở Phnom Penh cho thấy không ai có virus. “Nếu không ai cho phép nhập cảnh, Campuchia sẽ làm. Vương quốc không chỉ hợp tác với Trung Quốc, mà với tất cả quốc gia. Virus corona là thách thức toàn cầu và nhiệm vụ nhân đạo của chúng tôi không có biên giới”, AP dẫn lời ông Hun Sen trong một cuộc phỏng vấn.
Bài mới
Đọc nhiều