+
Aa
-
like
comment

Dư luận lên tiếng sau quyết định Giám đốc thẩm vụ Hồ Duy Hải?

Minh Tâm - 07/05/2020 18:00

Ngày 8/5, Quyết định Giám đốc thẩm kết luận Hồ Duy Hải bị kết án tử hình vì hai tội Giết người và Cướp tài sản “là không oan”.

Theo như bản án của tòa thì tội ác của Hồ Duy Hải quá rõ ràng và nguy hiểm cho xã hội. Hải đã tước đi mạng của những cô gái vô tội chỉ vì mong muốn thỏa mãn bản thân. Và rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự đồng thuận với bản án này.

Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình chủ tọa phiên xét xử.

Bạn Nguyễn Văn Bình nói: “Tôi nghĩ, vụ này Hồ Duy Hải tội ác quá rõ ràng, bản án này là đúng đắn”

Chị Độ Mai tin vào quyết định của tòa: “Cá nhân tôi tin phán quyết của Tòa, vấn đề của vụ án do cơ quan điều tra tố tụng có sai sót nên mọi việc mới rắc rối như vậy.”

Bạn Hoàng Quốc Hải cho rằng: “Toàn bộ bằng chứng, lời khai, hồ sơ đều thể hiện thủ phạm là Hồ Duy Hải. Các cấp trung ương cũng thẩm định chán chê rồi. Tại phiên toà, viện đuối về mọi mặt. Trước đó viện cũng cùng bộ ca, toà thống nhất thi hành án. Tại các phiên sơ thẩm, phúc thẩm Hải ko kêu oan. Chỉ mới kêu oan mấy năm nay thôi.”

Bạn Linh Nguyễn Văn nghi vấn: “Nếu ngay từ đầu Hồ Duy Hải không có tội thì tại sao anh ta không cương quyết phủ nhận tội trạng? Mà lại khai là có gây án mạng rồi để bây giờ kêu oan, rõ ràng là có ai xúi dục rồi”

Được biết, Quyết định giữ nguyên bản án đã tuyên, y án tử hình đối với Hồ Duy Hải của Hội đồng thẩm phán tối cao là quyết định cao nhất, cuối cùng. Đây là quyết định không thể kháng nghị, không thể thay đổi nữa. Việc Hội đồng thẩm phán Tối cao ra quyết định sau nhiều ngay tập trung làm việc, nghiên cứu bản án một cách khoa học, công khai đã phần nào thể hiện được tính nghiêm minh của pháp luật, và giúp làm sáng tỏ bản chất của vụ án đã kéo dài nhiều năm qua có được một cái kết cuối cùng.

Minh Tâm (Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều