+
Aa
-
like
comment

Dư luận lên tiếng vụ CEO Nguyễn Phương Hằng bị bắt

Phạm Hùng - 24/03/2022 20:07

Chiều tối 24.3, Viện KSND TP.HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam tại Bình Dương) về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo Điều 331 Bộ luật hình sự.

Bà Hằng trong một buổi livestream.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt, dư luận đã lên tiếng bình luận rôm rả. Tài khoản FB Nguyen Manh Hung chia sẻ: “Bắt là đúng rồi”; FB Lệ Thu, Huệ Nông cùng cảm thán: “Bình yên!”; tài khoản Justin Nguyễn “triệu like”; tài khoản mang tên Thai Nguyen cho rằng: “Cái gì cũng có giới hạn một khi đi quá thì không tốt rồi”; FB Nguyen Dong không ngần ngại chia sẻ: “Vào tù đi cho mọi người bình yên”. Bạn đọc có tên Thành Phan cũng lên tiếng đồng thuận: “Vậy là củi vào lò cũng lộ ra lâu rồi. Mục đích ra Hà Nội vừa rồi là xin tha.nhưng đã thất bại. Bởi vậy ta nói con ếch chết vì cái miệng là có thật nha”.

Ý kiến từ cộng đồng mạng.

Thậm chí, FB mang tên Thị Vân Mai còn cho rằng “Pháp luật Việt Nam mãi đỉnh” hay như tài khoản Đinh Thị Lam bày tỏ vui mừng: “Vui mừng quá. Hoan hô công an Việt Nam!”. Bạn đọc Ngô Minh Khang bày tỏ: “Dù sao cũng tin vào luật pháp. Luật pháp sao để bà dở hâm này suốt ngày lên mạng xã hội nói bậy kia chứ. Hoan hô…”. Cùng quan điểm trên, bạn đọc Phương Nhi chia sẻ: “Tin pháp luật Việt Nam chứ để bà gào thét gần 1 năm nay. Chỉ cần nghe gọng bà ra rả chửi người này đến người khác mà rùng mình”.

Bình luận của bạn đọc.

Trước đó, Công an TP.HCM đã có quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng để phục vụ công tác điều tra, xác minh liên quan đến đơn thư tố cáo của người dân. Theo quyết định này, bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 16.2 đến 29.4.2022.

Bị can Nguyễn Phương Hằng tại Cơ quan điều tra Công an TP.HCM.

Một số hình ảnh tại biệt thư của bà Nguyễn Phương Hằng ở đường Nguyễn Thông (Quận 3), TP.HCM.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam - ảnh 2
Biệt thự của bà Nguyễn Phương Hằng ở đường Nguyễn Thông (Quận 3) xuất hiện nhiều công an.
Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam - ảnh 3
Phóng viên đứng rất đông trước cửa nhà bà Hằng.
Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam - ảnh 4
Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam - ảnh 5

Từ năm 2021 đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang thụ lý đơn thư của nhiều cá nhân tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng gồm: ông Nguyễn Đức Hiển, bà Đặng Thị Hàn Ni, bà Đinh Thị Lan, ca sĩ Vy Oanh, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên – Công Vinh…

Các cá nhân tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng liên tục livestream và có các hành vi “làm nhục người khác”, “vu khống” và “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Điều 331: Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân

1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

Phạm Hùng

Bài mới
Đọc nhiều