+
Aa
-
like
comment

Du khách Hàn Quốc lên truyền hình chê bai thậm tệ: Việt Nam làm phúc phải tội

27/02/2020 11:16

Kênh truyền hình YTN News của Hàn Quốc hôm nay tiếp tục thực hiện phỏng vấn nhóm du khách Hàn Quốc về nước từ Đà Nẵng hôm qua. Trong bài phỏng vấn, họ nói: “Vừa đến nơi, chúng tôi đã bị đối xử như một người bị bệnh, suốt mấy tiếng không được ăn gì và phải đến tối Hiệp hội người Hàn Quốc đến hỗ trợ và cung cấp thức ăn thì chúng tôi mới có thực phẩm. Và cứ mấy tiếng chúng tôi mới được ăn một lần”.

HÌnh ảnh hai du khách Hàn Quốc từ Đà Nẵng trở về nước rồi lên sóng truyền hình chê Việt Nam.

Như tin tức đã đưa, chiều 25/2, một kênh truyền hình Hàn Quốc bất ngờ đưa tin về tình trạng 20 du khách Hàn đang được cách ly ở Việt Nam và cho rằng họ cần được giải cứu vì đang trong tình trạng chăm sóc tồi tệ với bữa cơm ăn không đủ no. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khác đã chỉ ra rằng, những gì YTN news chia sẻ về bữa ăn của người Hàn ở Việt Nam là sai sự thật.

Bản tin của kênh truyền hình YTN News đang gây tranh cãi.

Theo kênh tin tức này cho biết : “20 người Hàn Quốc bị cách ly tại Đà Nẵng (Việt Nam) với lý do ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19 nói rằng họ đang phải trải qua điều kiện sinh hoạt vô cùng tồi tệ ở nơi cách ly. Những người bị cách ly bị khóa nhốt ở nơi riêng biệt dù không có triệu chứng gì và thậm chí bữa ăn cũng không được cung cấp tử tế.”

Một bệnh nhân đã nói với YTN News rằng : “một ngày họ chỉ cho ăn mấy lát bánh mì”, “Bộ ngoại giao Hàn Quốc phải thảo luận với chính quyền Việt Nam về các phương án thay đổi điều kiện cách ly và cung cấp phần cơm hộp cho những người bị cách ly”.

Hộp cơm do UBND thành phố chỉ đạo bệnh viện Phổi Đà Nẵng cung cấp biến thành “Cơm hộp do đại sứ quán cung cấp để cải thiện điều kiện cách ly”.

Chính những thông tin này đã khiến các độc giả tiếp cận thông tin từ YTN News cho rằng Đà Nẵng chỉ cung cấp “vài lát bánh mì” cho người Hàn vào buổi sáng và để họ đói cả ngày. Thực tế, hộp cơm của các du khách Hàn Quốc chụp lại đăng lên bản tin của YTN là do UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo bệnh viện Phổi Đà Nẵng lựa chọn cung cấp.

Suất ăn được UBND TP. Đà Nẵng cung cấp.
Hình ảnh phần ăn khi vừa được đóng gói xong ở nhà hàng Hàn Quốc nổi tiếng tại Đà Nẵng.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết suất ăn của 20 du khách Hàn đã được bệnh viện cân nhắc, chuẩn bị riêng cho các hành khách vì sợ họ lạ món. Phần ăn này được đặt mua ở một nhà hàng món Hàn Quốc nổi tiếng trên đường Hồ Nghinh (Quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Mỗi phần ăn 200.000 VNĐ đồng gồm cơm, canh hầm xương heo, thịt heo cay, mì súp cua.

Qua sự việc này, có lẽ rất nhiều người thất vọng đối với truyền thông Hàn Quốc, thất vọng về nhận thức của những du khách này. Đúng là chính quyền Đà Nẵng đã làm phúc phải tội; đón tiếp họ như thượng khách; quan tâm họ, muốn cách li để xét nghiệm để bảo đảm chữa trị kịp thời nếu không mau nhiễm virus Corona. Vậy mà cái mà Đã Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung nhận lại sự vô ơn. Trong khi đó, 58 công dân Việt Nam ta nghiêm chỉnh chấp hành việc cách li theo đúng quy định để vừa bảo đảm tính mạng vừa không để lây lan cho cộng đồng tại Hoà Vang và chỉ ăn những bữa cơm giá vài chục nghìn thì 20 người Hàn Quốc lại có thái độ trịch thượng, không chấp hành cách li. Hoá ra ý thức và tính cộng đồng của họ lại thấp đến thế.

Có thể nói, chính quyền Đà Nẵng sau khi có ý định để số người Hàn Quốc ở khách sạn Sông Hàn vì họ không chịu cách li, nhưng sau đó đã yêu cầu họ phải ở bệnh viện phổi, thực hiện đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế. Quan tâm, động viên và chăm lo cho họ còn hơn cả công dân mình. Đó là việc làm kịp thời, đáng hoan nghênh. Chúng ta là đất nước hiếu khách, mong muốn bạn bè năm châu đến Việt Nam để tìm hiểu về đất nước, con người, du ngoạn danh lam thắng cảnh, thưởng thức ẩm thực Việt để ngày càng xích lại gần nhau trong thế giới đại đồng. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay thì bất kỳ công dân nước nào (đặc biệt là nước có dịch) đều phải chấp hành cách li, xét nghiệm, điều trị. Không thể để để dịch bệnh lây lan chỉ vì sự hiếu khách viễn vông. Tin rằng rất nhiều người ủng hộ cách giải quyết của chính quyền Đà Nẵng. Nhóm du khách Hàn Quốc không hiểu hay cố tình làm quá sự việc? Mục đích thật sự của họ là gì?

Hiện tại, trên mạng xã hội đã xuất hiện cơn sốt với thuật ngữ #apologizetovietnam, nhiều người Việt Nam yêu cầu nhóm du khách Hàn Quốc vừa mới từ Đà Nẵng trở về nước phải xin lỗi Việt Nam. Đồng thời đang yêu cầu lời giải thích từ chính kênh tin tức YTN. Cơn sốt này vẫn chưa giảm nhiệt.

Hạ Trắng (TH)

Bài mới
Đọc nhiều