+
Aa
-
like
comment

Du học sinh Việt đứng ngồi không yên với chính sách visa mới của Mỹ

07/07/2020 14:12

Mặc dù thời gian di chuyển khá dài (2 ngày), song chuyến hành trình xuyên Việt trên con tàu Thống Nhất được ví như một thước phim mang đến cho du khách những trải nghiệm thực sự tuyệt vời và khó quên.

Tuyến đường sắt Bắc – Nam của Việt Nam (Ảnh: Scenic Vietnam/Shutterstock).

Mới đây, trang cẩm nang du lịch Lonely Planet – một trong những trang cẩm nang du lịch lớn nhất thế giới có bài viết bình chọn về “những tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới”. Trong đó, có 9 tuyến đường sắt được bình chọn đến từ Việt Nam, Mỹ, Peru, Trung Quốc, Vương quốc Anh, Na Uy, New Zealand, Tanzania và Zambia.

Trong số 9 hành trình xe lửa tuyệt vời nhất được giới thiệu, đứng đầu tiên là tuyến đường sắt Thống Nhất của Việt Nam. Lonely Planet đánh giá đây là tuyến đường sắt hội tụ đầy đủ tiêu chí của một tuyến tàu hỏa tuyệt vời, đi qua những thành phố có bề dày lịch sử, cho tới cung đường ven bờ biển tuyệt đẹp.

“Một số tuyến đường sắt chạy qua các thành phố lịch sử, chạy lướt qua những bờ biển đẹp ngoạn mục, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy một Việt Nam đa sắc màu, hội tụ đầy đủ những tinh hoa của cảnh quan, nhiên nhiên và con người. Tuyến đường sắt Thống Nhất (hay còn được gọi là Đường sắt Bắc – Nam) đáp ứng tất cả các tiêu chí này.” – Lonely Planet đánh giá.

Cũng theo Lonely Planet, có rất nhiều điều kỳ diệu khi đi du lịch bằng tàu hỏa, từ việc đi xuyên qua các thành phố lớn đến vùng nông thôn yên bình, ngắm nhìn khung cảnh cuộc sống thường nhật, tận hưởng vẻ đẹp cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc lịch sử – văn hóa lâu đời, hay chỉ đơn giản là cảm nhận từng chuyển động của con tàu… Tất cả tạo nên một cuộc phiêu lưu đầy thú vị cùng với góc nhìn hoàn toàn mới lạ và khác biệt về một điểm đến. Mặc dù thời gian di chuyển khá dài (2 ngày), song chuyến hành trình xuyên Việt trên con tàu Thống Nhất chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thực sự tuyệt vời và khó quên.

Đây còn là một trong những tuyến đường sắt được yêu thích nhất ở Đông Nam Á và là tuyến đường sắt xuyên đêm hoành tráng nhất trên thế giới.

Với chiều dài khoảng 1.730km, tàu khởi hành từ TP.HCM và kết thúc chặng cuối tại thủ đô Hà Nội và ngược lại trong thời gian khoảng 2 ngày.

Trước đó, vào năm 2019, hãng tin Sputnik của Nga cũng bầu chọn tuyến đường sắt Thống Nhất cũng nằm trong danh sách “10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới”.

Tuyến đường sắt đầu tiên của Việt Nam được xây dựng vào năm 1881 với chiều dài 71km nối Sài Gòn với Mỹ Tho. Sau đó tuyến đường sắt xuyên Việt bắt đầu được khai thác vào năm 1936. Đến nay, mạng đường sắt đã có 7 tuyến chính nối liền 35 tỉnh thành qua nhiều địa hình đặc biệt.

Với hơn 130 năm khai thác, đường sắt Việt nam liên tục phát triển, hiện trở thành Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu, khai thác và duy trì toàn bộ cơ sở hạ tầng của mạng đường sắt quốc gia.

Theo số liệu năm 2022, tỷ lệ tàu đi đúng giờ đối với tàu khách Thống Nhất chạy tuyến Bắc – Nam đạt 98,9%; đến đúng giờ đạt 77,4%. Tàu khách khu đoạn đi đúng giờ đạt 97,7%; đến đúng giờ đạt 84,6%.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều