+
Aa
-
like
comment

Du học sinh ở Tiền Giang mắc COVID-19 sau khi cách ly 28 ngày

08/06/2021 11:50

Một du học sinh từ Pháp về, sau thời gian cách ly tập trung 21 ngày theo quy định được về theo dõi tại nhà ở Tiền Giang, 7 ngày sau được xét nghiệm, kết quả dương tính với COVID-19.

Du học sinh ở Tiền Giang mắc COVID-19 sau khi cách ly 28 ngày - Ảnh 1.
Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang kiểm tra việc chấp hành phòng ngừa dịch COVID-19 trên địa bàn – Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Bộ Y tế ngày 7-6 công bố tỉnh Tiền Giang có thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, đó là bệnh nhân 8932 (nam, 22 tuổi, quê tại xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo). Hiện bênh nhân này đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Long Định, Tiền Giang.

Bệnh nhân là du học sinh từ Pháp về, sau thời gian cách ly tập trung và theo dõi tại nhà mới phát hiện dương tính với COVID-19.

Ngày 8-6, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã có thông báo về trường hợp này. Theo đó, anh từ Pháp về Việt Nam ngày 7-5, được cách ly ngay 21 ngày sau khi nhập cảnh tại tỉnh Đồng Nai.

Đến ngày 28-5, anh được chuyển về theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định. Sau 7 ngày, Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo lấy mẫu xét nghiệm gửi Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang. Kết quả nghi ngờ dương tính sau 2 lần xét nghiệm nên đã gửi Viện Pasteur TP.HCM để kiểm tra vào ngày 6-6.

Sáng 7-6, Viện Pasteur TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Hiện sức khỏe bệnh nhân bình thường, không ghi nhận sốt, ho, khó thở.

“Trước khi có kết quả dương tính, trường hợp này được theo dõi sức khỏe tại nhà, Trạm y tế xã quản lý, giám sát, theo dõi sức khỏe và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh nên khả năng lây lan trong cộng đồng rất thấp.

Những ca tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) chủ yếu là trong gia đình, gồm 4 người, đã được chuyển cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo, lấy mẫu xét nghiệm. Ngành y cũng truy vết được 37 F2, những người này được yêu cầu cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe”, thông cáo báo chí của Sở Y tế Tiền Giang nêu.

Như vậy, đến thời điểm này Tiền Giang ghi nhận 13 ca mắc COVID-19, trong đó có 12 người từ nước ngoài nhập cảnh, được cách ly ngay và 1 ca ghi nhận trong cộng đồng. Hiện tại đã có 8 bệnh nhân được điều trị khỏi, 3 bệnh nhân đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

MẬU TRƯỜNG

Bài mới
Đọc nhiều