+
Aa
-
like
comment

Dự đoán cầu thủ xuất sắc nhất trận VN – UAE: Nghiêng về các tiền vệ

15/06/2021 07:05

Nói với PV, 2/3 cựu tuyển thủ dự báo tuyến tiền vệ sẽ chiếm lĩnh giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận VN – UAE.

Dự đoán cầu thủ xuất sắc nhất trận VN - UAE: Nghiêng về các tiền vệ - Ảnh 1.
Tiền vệ trẻ Hoàng Đức, một trong những tuyển thủ nhận được đề cử cho danh hiệu xuất sắc ở trận đấu quan trọng trước chủ nhà UAE – Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

* Cựu tuyển thủ Nguyễn Hồng Sơn: 3 cái tên sáng giá ở giữa sân

Đá với UAE, yêu cầu đặt ra là VN cần phải vận hành nhịp nhàng, kiểm soát bóng tốt và biết làm chủ nhịp độ trận đấu. Nếu buộc được đối thủ phải cuốn theo lối chơi của mình, tuyển VN sẽ hóa giải phần nào sức mạnh lẫn sức bền thể lực của UAE.

Tôi tin tuyển VN sẽ lợi hại hơn ở trận này khi Quang Hải trở lại. Nếu ông Park sử dụng Xuân Trường – Hoàng Đức kết hợp với Quang Hải ở trung tuyến, đó sẽ là ba cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất ở trận này.

* HLV Trần Bình Sự: tôi chọn hàng phòng ngự

Dù nắm trong tay lợi thế đi tiếp khi hòa hay thắng, nhưng tôi nghĩ ông Park sẽ không chọn đá tử thủ, mà sẽ chơi phòng ngự phản công. Đây là đòn đánh quen thuộc từng giúp bóng đá VN khuất phục nhiều đội tuyển ở khu vực Tây Á.

Lối chơi này đòi hỏi ba trung vệ phải kết hợp chặt chẽ cùng hai tiền vệ biên (và cũng kiêm nhiệm luôn vai trò hậu vệ biên), để khi chuyển đổi trạng thái từ tấn công hay phản công sang phòng ngự VN sẽ có ưu thế với số đông về nhân sự.

Việc kết dính giữa Duy Mạnh – Ngọc Hải – Tiến Dũng với Trọng Hoàng cùng Văn Hậu ở hai cánh sẽ quyết định yếu tố thành bại trước UAE. Vì vậy, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận này sẽ thuộc về một trong năm tuyển thủ nói trên.

* Cựu tuyển thủ Nguyễn Thái Dương: bỏ phiếu cho các tiền vệ

Dù đang có nhiều lợi thế khách quan nhưng chủ nhà UAE lại là đội chịu sức ép tâm lý nặng hơn với mục tiêu: phải thắng tuyển VN để chiếm ngôi nhất bảng G. Mục tiêu như thế buộc UAE phải đá tấn công.

Sức ép chắc chắn sẽ dồn lên hàng tiền vệ VN, bởi đó cũng là thế mạnh giúp chủ nhà áp đặt trận đấu trước khi có được chiến thắng đậm đà trước Malaysia, Thái Lan rồi Indonesia.

Tôi tin hàng tiền vệ VN sẽ đóng vai trò trọng yếu giúp toàn đội có điểm trước UAE. Và danh hiệu cầu thủ xuất sắc sẽ thuộc về những cái tên ở hàng tiền vệ.

S.H

Bài mới
Đọc nhiều