+
Aa
-
like
comment

Dù dân nhậu “ngại” uống vì sợ bị phạt, giá bia vẫn tăng vọt dịp cận Tết

Quỳnh Quỳnh - 09/01/2020 16:45

Khi ngày Tết đang đến gần cũng là lúc giá bia đồng loạt tăng mạnh, đặc biệt là sản phẩm có bao bì bắt mắt nhằm phục vụ Tết.

Bia năm nay đã tăng giá từ trước Noel và lên khá mạnh trong vài ngày gần đây, đặc biệt là sản phẩm có bao bì phục vụ Tết.  Ảnh: Quỳnh Quỳnh

Đại lý tăng giá bán

Bia năm nay đã tăng giá từ trước Noel và lên khá mạnh trong vài ngày gần đây, đặc biệt là sản phẩm có bao bì phục vụ Tết.

Theo khảo sát, nhiều cửa hàng bia trên phố Thái Hà, Huỳnh Thúc Kháng, Hoàng Hoa Thám… đã tăng giá bia từ 10 đến 20% so với ngày thường. Hiện giá bia Heineken đã tăng lên mức 400.000 đồng/thùng, bia Tiger 330.000 đồng/thùng. Chị Minh, chủ cửa hàng trên phố Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) giải thích, do năm nay Heineken xuân hút hàng nên giá tăng. Nhiều cửa hàng khác có thể chỉ bán Heineken thường chứ hết Heineken xuân.

Chủ một đại lý bia, nước ngọt trên đường Vũ Trọng Phụng (Hà Nội) cho biết, giá bia Heineken hiện tại 400.000 đồng một thùng 24 lon, Tiger 325.000 đồng. Đây là giá mới dành cho sản phẩm Tết với bao bì phù hợp nhu cầu làm quà biếu.

“Mới ba bốn ngày nay lấy bia về thì bán lên 400.000 đồng/thùng. Sắp tới đại lý tăng giá, buộc cửa hàng cũng phải tăng theo. Giá bia xuân cao hơn 5.000 đồng/thùng so với bia thường nhưng bây giờ muốn đặt hàng bia xuân cũng không còn”, chủ đại lý nói.

Còn tại đại lý trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), giá một số loại bia cũng đã tăng thêm 7.000 – 10.000 đồng một thùng. Cụ thể, bia 333 có giá 240.000 đồng một thùng, Sapporo 400.000 đồng…

“Nói chung bia là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình vào dịp Tết, nhu cầu nhiều nên năm nào cũng thế, gần Tết bia sẽ tăng giá một ít, đây không phải là chuyện lạ. Tuy nhiên, nếu các năm trước, bia có bao bì Tết thường chỉ tăng khi qua tết dương lịch thì năm nay đã tăng từ trước Noel. Do đó, để đảm bảo không thiếu nguồn hàng, tôi đã đặt cọc mua vài trăm thùng từ khá sớm nên chỉ tăng giá nhẹ để giữ chân khách hàng thân thiết, bán năm nay còn bán năm sau”, cô Xuân chủ đại lý nói.

Siêu thị chênh lệch giá bia

Ghi nhận, sáng nay (9/1), tại nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội, giá bia tăng mạnh. Cụ thể, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, bia Heineken có giá 416.500 đồng một thùng, Tiger bạc 359.000 đồng, loại thường 335.000 đồng, Larue 230.000 đồng một thùng…

Tại nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội, giá bia tăng mạnh. Ảnh: Quỳnh Quỳnh

Trao đổi với PV, nhân viên tại các siêu thị nói trên cho biết, giá bia có tăng so với cách đây một tháng vì đa số dòng sản phẩm bia Tết có mẫu mã và bao bì bắt mắt hơn.

Ông Hòa, chủ đại lý này cho biết, năm nay giá bia Tết tăng khá sớm. Nếu các năm trước, bia có bao bì Tết thường chỉ tăng khi qua tết dương lịch thì năm nay đã tăng từ trước Noel. Do đó, để đảm bảo không thiếu nguồn hàng, ông đã đặt cọc mua vài trăm thùng từ khá sớm nên chỉ tăng giá nhẹ để giữ chân khách hàng.

Còn tại Lottemart, Big C, giá các sản phẩm này chênh lệch nhau khoảng 2.000 -3.000 đồng một thùng. Trong khi giá bia ở Lottemart cao hơn Co.opmart thì Big C lại bán giá rẻ hơn.

Nhân viên tại các hệ thống siêu thị này cho biết, giá bia có tăng so với cách đây một tháng vì đa số dòng sản phẩm bia Tết có mẫu mã và bao bì bắt mắt hơn.

Bên cạnh các loại bia sản xuất tại Việt Nam, thị trường bia cũng sôi động với sự tham gia của nhiều thương hiệu như Desperados từ Hà Lan; Kaiserin, Oettinger, Royal Dutch, Engel (Đức), Kristoffel, Hoegaarden White 4.9 độ (Bỉ) hay Moller Premium Lager từ Tây Ban Nha.

Giá bia có tăng so với cách đây một tháng vì đa số dòng sản phẩm bia Tết có mẫu mã
và bao bì bắt mắt hơn. Ảnh: Quỳnh Quỳnh

Các sản phẩm nhập khẩu cũng có nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau, giá hiện tại trung bình khoảng 480.000 – 550.000 đồng/thùng. Tuy nhiên đây cũng chỉ là những dòng sản phẩm bình dân, còn các dòng sản phẩm cao cấp đến từ Bỉ, Đức có giá từ vài trăm ngàn, thậm chí vài triệu đồng/chai. Một đầu mối chuyên nhập khẩu bia cho biết, mấy năm gần đây sức tiêu thụ bia ngoại nhập cao cấp tăng nhanh.

Trong khi giá bia Tết tại các đại lý, siêu thị đã tăng so với trước đây một tháng thì các doanh nghiệp sản xuất bia hầu hết đều khẳng định không tăng mà giữ nguyên giá bán như hàng thông thường.

Đại diện Heineken Việt Nam cho biết, năm nay nguồn cung bia Tết khá dồi dào. Giá các sản phẩm mới mà công ty đưa ra thị trường không tăng. Việc các đại lý tăng giá có thể do các chi phí liên quan tăng nên giá được đội lên mỗi dịp Tết về.

Còn với Sapporo, đại diện hãng cho hay, năm nay công ty có thay đổi bao bì để phù hợp với Tết nhưng khẳng định giá sản phẩm dịp này không thay đổi so với hàng thông thường.

Quỳnh Quỳnh

Bài mới
Đọc nhiều