+
Aa
-
like
comment

Dự án cao tốc Bắc – Nam: Diễn Châu – Bãi Vọt sắp hoàn thành

Bích Ngân - 26/04/2024 17:02

Dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt dài gần 50km qua hai tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh đã hoàn thành cơ bản và dự kiến sẽ được thông xe vào dịp 30/4, đánh dấu một bước quan trọng trong việc cải thiện hạ tầng giao thông khu vực và nâng cao tiện ích cho người dân.

Dự án này có tổng mức đầu tư lên đến 11.157 tỷ đồng và đã được khởi công từ ngày 22/5/2021. Trải dài trên 49,3km, dự án này không chỉ là một tuyến đường thông thoáng mà còn là một liên kết quan trọng giữa các địa phương trên tuyến.

Trên tuyến này, các công đoạn công trình đang được hoàn thiện một cách tỉ mỉ và kỹ lưỡng. Tại nút giao với quốc lộ 46B, người tham gia giao thông sẽ được kết nối với các địa phương như thành phố Vinh, Hưng Nguyên, Nam Đàn… hoặc từ đó có thể lên cao tốc để đi hướng Thanh Hóa, Hà Nội. Công tác trải thảm mặt đường cũng đã đạt 90% tại các khu vực như xã Hưng Tây và Hưng Yên Nam. Công nhân cũng đang tận dụng thời gian cuối cùng để hoàn thiện các công việc cuối cùng trước khi thông xe.

Đặc biệt, trên tuyến này có những công trình ấn tượng như cầu vượt đường dân sinh tại khu vực Rú Gai, xã Hưng Tây, cũng như hầm Thần Vũ xuyên qua dãy núi cùng với cầu Ồ Ồ, là điểm nhấn của tuyến đường này. Các công trình này không chỉ có giá trị về mặt kỹ thuật mà còn là những điểm đẹp mắt, tạo điểm nhấn cho tuyến đường.

Tại các nút giao như nút giao với quốc lộ 7C, người dân các xã của huyện Nghi Lộc và các huyện lân cận sẽ có cơ hội tiếp cận với cao tốc và thuận tiện trong việc di chuyển.

Để đảm bảo việc hoàn thành và thông xe đúng tiến độ, các nhà thầu và công nhân đang làm việc chăm chỉ, thậm chí phải làm việc xuyên đêm tại các công trường. Các công việc như tổng vệ sinh, hoàn thiện vạch sơn kẻ đường, tôn lượn sóng, lưới chống chói và hệ thống biển báo giao thông đang được triển khai một cách chặt chẽ.

Sau khi thông xe, dự án này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho khu vực, từ việc rút ngắn thời gian di chuyển, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế, đến việc cải thiện môi trường giao thông và an toàn cho người tham gia. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển hạ tầng giao thông của đất nước.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều