+
Aa
-
like
comment

ĐT Việt Nam có thể mất 4 trung vệ khi đấu ĐT Australia tại Mỹ Đình?

03/09/2021 20:03

ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ thiệt hại nặng về mặt lực lượng ở trận gặp ĐT Australia. Sau Duy Mạnh, Đình Trọng và Thành Chung cũng có thể vắng mặt. Trong khi đó, khả năng ra sân của Bùi Tiến Dũng chỉ là 50-50.

ĐT Việt Nam đã nhận thất bại 1-3 trước Ả Rập Xê Út trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang-seo có hiệp đấu đầu tiên khá tốt tuy nhiên tấm thẻ đỏ ở đầu hiệp 2 của Duy Mạnh đã làm tình thế đảo chiều. Từ thế dẫn bàn, ĐT Việt Nam nhận liên tiếp 3 bàn thua, qua đó trắng tay ở trận đấu đầu tiên.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu với Ả Rập Xê Út, ĐT Việt Nam chỉ được nghỉ ngơi trong vòng 3 tiếng, sau đó phải gấp rút lên đường trở về. Lý do là thầy trò HLV Park Hang-seo phải chuẩn bị gấp rút cho trận gặp Australia trên sân Mỹ Đình vào 7/9 tới.

ĐT Việt Nam mất 3 trung vệ khi đấu ĐT Australia tại Mỹ Đình? - Ảnh 1.
Duy Mạnh vắng mặt trận gặp Australia do án treo giò. Ảnh VFF.

Tuy nhiên ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ thiệt hại nặng về mặt lực lượng khi Đình Trọng và Thành Chung dính chấn thương. Trong khi đó Duy Mạnh chắc chắn vắng mặt ở trận đấu này vì án treo giò (nhận thẻ đỏ).

Trong trận,  Đình Trọng đã có biểu hiện của căng cơ và chạy một lúc phải đứng lại. Còn Thành Chung, khi kết thúc trận, anh đã nói với bác sĩ là bị căng cơ phía sau đùi. Trước khi sangẢ Rập Xê Út, Thành Chung bị chấn thương cơ khép và khỏi khoảng 80%.

Hiện chưa rõ khả năng hồi phục của bộ đôi trung vệ này đến đâu tuy nhiên đây là thông tin rất sốc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có chưa đầy 4 ngày để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo vậy nên rất có thể Đình Trọng, Thành Chung không kịp hồi phục.

Tối 3/9, sau khi trở về Việt Nam, bộ đôi trung vệ sẽ được kiểm tra kỹ hơn về tình hình chấn thương để có những kế hoạch phù hợp.

ĐT Việt Nam mất 3 trung vệ khi đấu ĐT Australia tại Mỹ Đình? - Ảnh 2.
Lo lắng với trường hợp của Đình Trọng, Thành Chung. Ảnh: VFF.

Trước đó ĐT Việt Nam cũng chịu tổn thất lớn ở hàng thủ khi trung vệ Bùi Tiến Dũng bị chấn thương cơ khép háng nên phải ở nhà điều trị. Chấn thương của anh không quá nghiêm trọng và theo bác sĩ đội tuyển, khả năng hồi phục kịp cho trận gặp đội Australia khoảng 50%.

Bên cạnh đó còn trường hợp của tiền vệ Minh Vương. Chân sút của HAGL dính chấn thương nặng hơn và khả năng ra sân trận gặp Australia là khá nhỏ.

Liên quan đến Duy Mạnh, trung vệ của Hà Nội FC còn phải đối mặt với một án treo giò khác. Theo quy định của giải đấu, những chiếc thẻ vàng ở vòng loại thứ 2 vẫn sẽ có hiệu lực ở vòng loại thứ 3. Đồng thời, với một cầu thủ bị truất quyền thi đấu do nhận hai thẻ vàng, thì những tấm thẻ vàng trong trận đấu đó sẽ bị xóa bỏ và không tính vào “quota”.

Ở vòng loại thứ 2, Duy Mạnh đã nhận 1 tấm thẻ vàng trong chiến thắng 1-0 của ĐT Việt Nam trước Malaysia vào tháng 10 năm 2019. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu cầu thủ này nhận thêm 1 thẻ vàng khi được phép trở lại từ trận đấu với Trung Quốc (diễn ra vào ngày 7/10) sẽ tiếp tục nhận thêm 1 án treo giò nữa.

Duy Mạnh cần lưu ý điều này nếu như không muốn nhận thêm 1 án treo giò đáng tiếc. Trước mắt, anh sẽ nghỉ trận đấu gặp Australia diễn ra vào 19h00 ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình. Hy vọng trong những ngày tới, Tiến Dũng sẽ kịp bình phục để ra sân trở lại.

Phong Trần

Bài mới
Đọc nhiều