+
Aa
-
like
comment

Đốt vàng mã cúng ông Công, ông Táo, 4 thanh niên tử vong

Hồng Anh - 04/02/2021 16:50

Cháy phòng trọ trong ngày cúng ông Công ông Táo 23 tháng Chạp (ngày 4-2) ở Hà Nội, 3 sinh viên cùng 1 nam thanh niên tử vong.

Khoảng 12 giờ 45 phút trưa nay 4-2 (tức 23 tháng Chạp, cúng ông Công, ông Táo), tại một phòng trọ ở ngõ 73 phố Tam Khương (phường Khương Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội) đã xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người tử vong.

Phòng trọ nơi xảy ra đám cháy.

Theo thông tin ban đầu, sáng 4-2, 4 sinh viên đang thuê trọ tại địa điểm nêu trên, tổ chức cúng ông Công ông Táo và mời bạn là anh L.B.Đ. (SN 1993, quê huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) đến ăn cùng. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, cúng xong thì đưa ra hoá vàng trước cửa phòng trọ rồi vào nhà trong ăn cơm, không sử dụng rượu bia.

Ăn xong, một sinh viên rửa bát, lau nhà còn 4 người khác ngủ tại nhà. Đúng lúc này, căn nhà đã xảy ra cháy khiến 4 người tử vong do ngạt khói.

Thi thể nạn nhân được đưa ra ngoài

Được biết, những người thuê trọ tại đây gồm các anh Lê Bật Thắng (SN 1997, ở huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa, sinh viên Đại học Thuỷ lợi năm thứ tư), Giáp Văn Nam, (SN 1997, ở tỉnh Bắc Giang, sinh viên Đại học Thuỷ lợi năm thứ tư); Trần Duy Hưng (SN 1997, quê Nam Định, sinh viên đại học Thuỷ lợi năm thứ ba) và Lê Khắc Sơn (SN 1997, quê huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa).

Sáng 4/2, cả 4 người trên tổ chức cúng ông Công ông Táo và mời bạn là Lê Bật Đức, SN 1993, quê xã Tân Minh, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa, là anh ruột của anh Lê Bật Thắng đến ăn cùng.

Khoảng 12h cúng xong, các anh Sơn và Đức hóa vàng ở trước cửa phòng trọ, trực tiếp xuống đất, không có dụng cụ gì, còn các anh Nam và Thắng đi thả cá tại hồ Đình Khương Thượng, sau đó về hóa vàng cùng.

Khi tiền vàng không còn cháy nữa, tất cả đi vào nhà, không đổ nước cũng như hót bỏ tro đi mà vào ăn cơm, không uống rượu.

Ăn xong, anh Sơn rửa bát, lau nhà, anh Đức ngủ tại tầng 1 còn các anh Nam, Hưng, Thắng ngủ trên gác xép.

Sau đó, anh Sơn đi ra đầu ngõ 123, phố Khương Thượng uống trà đá. Trước khi đi, anh Sơn khóa cổng sắt lại.

Khoảng 15 phút sau,  anh Sơn đi về, phát hiện khói bốc ra từ phòng trọ nhiều và cháy 3 xe máy đang dựng trong sân.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy đã làm các anh Nam, Hưng, Thắng và Đức tử vong do ngạt khói, khí độc.

Hiện Công an TP Hà Nội đang khẩn trương thu thập thông tin, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Hồng Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều