+
Aa
-
like
comment

Đột nhập trạm xăng dùng dao uy hiếp nhân viên để cướp tiền tiêu Tết

Cánh Én - 18/01/2020 08:49

Một vụ cướp hết sức manh động và liều lĩnh vừa xảy ra tại cửa hàng xăng dầu xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Đối tượng dùng dao uy hiếp nhân viên để cướp tiền nhưng bị người dân phát hiện và vây bắt. Hậu quả là một người bị trọng thương.

Đối tượng Thái Mạnh Giáp bị bắt giữ.

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 17/1, người dân nghe tiếng tri hô cướp phát ra từ cửa hàng xăng dầu thôn Bãi Trạm (xã Sơn Châu) nên chạy đến. Lúc này, một nam thanh niên đang cầm dao uy hiếp nhân viên cây xăng.

Khi thấy nhiều người xuất hiện thì tên cướp tháo chạy, đồng thời dùng dao đâm nam nhân viên cây xăng bị thương. Tuy nhiên kẻ liều mạng đã bị người dân bao vây khống chế và báo cho lực lượng chức năng.

Ngay sau đó, danh tính đối tượng được xác định là Thái Mạnh Giáp (SN 1994), trú tại thôn An Thủy, xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Cây xăng nơi xảy ra sự việc – Ảnh: Facebook

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn xác nhận thông tin và cho biết công an đang tạm giữ Thái Mạnh Giáp để điều tra làm rõ hành vi Cướp tài sản.

Update:

Tối 17/1/2020, Thái Mạnh Giáp (SN 1994, trú tại thôn Am Thủy xã Sơn Thủy (nay là xã Kim Hoa, Hương Sơn, Hà Tĩnh) sau khi ăn tối xong, do muốn có tiền tiêu xài cho cá nhân nên Giáp đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Suy nghĩ xong Giáp lấy một con dao nhọn (loại dao gọt hoa quả, do Giáp đưa từ miền Nam về) giấu vào trong túi áo ngực. Sau đó lấy xe mô tô nhãn hiệu Yamaha – Sirius, biển kiểm soát 38H1 – 128.48 đi từ nhà theo hướng ra ngã 3 Nầm.

Cảnh sát bắt giữ Giáp

Khi đi qua cửa hàng xăng dầu Nầm (thuộc thôn Bãi Trạm xã Sơn Châu, Hương Sơn) thấy vắng người, Giáp liền đi vào giả vờ mua xăng, khi anh Đặng Ngọc Hạnh (SN 1991, trú tại huyện Đô Lương, Nghệ An) đang đổ xăng cho Giáp thì Giáp rút dao ra dí vào cổ anh Hạnh yêu cầu anh Giang đưa hết tiền cho Giáp.

Tiếp đó Giáp vừa dí dao vào cổ anh Hạnh vừa kéo anh Hạnh đi vào trong phòng để két sắt của Cửa hàng xăng dầu yêu cầu anh Hạnh mở két sắt để cướp tiền. Khi anh Hạnh đang lưỡng lự thì Giáp dùng tay phải cầm dao đâm mạnh vào vùng bụng của anh Hạnh, anh Hạnh lấy tay đỡ và bắt được tay cầm dao của Giáp, đồng thời quật ngã Giáp xuống giữa nhà và hô lên “cướp” “cướp”.

Lúc này Giáp chống cự, vật lộn với anh Hạnh nhằm tẩu thoát. Khi nghe tiếng hô tổ công tác của Công an xã Sơn Châu cùng bà con nhân dân đã kịp thời ập vào khống chế và bắt giữ được Giáp.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều