+
Aa
-
like
comment

Đợt lũ cuối năm, TP Tam Kỳ có nơi ngập sâu cả mét

28/12/2021 10:04

Mưa lớn kéo dài từ trưa 26-12 đến nay, nước lũ bắt đầu dâng cao tràn lên đường khiến một số khu vực ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam ngập sâu gần 1m, người dân hối hả chạy lũ.

Mưa lớn khiến khối phố 3, phường Phước Hòa ngập sâu gần 1m

Sáng 28-12, tại các khu dân cư ở phường Phước Hòa, khu vực ven sông Tam Kỳ, nước ngập sâu gần 1m khiến việc sinh hoạt của người dân khó khăn. Nhiều người chủ động dọn dẹp đồ đạc lên cao, đưa người thân trong gia đình đến khu vực an toàn hơn.

Bà Lê Thị Tài – 60 tuổi, khối phố 3, phường Phước Hòa – cho biết mưa lớn hơn hai ngày qua làm nước sông Tam Kỳ dâng nhanh. Từ chiều 27-12, nước lũ bắt đầu dâng cao tràn lên đường. Đến khoảng 22h cùng ngày, nước đã vào đến nhà.

“Do nước dâng quá nhanh nên một số tài sản bên trong nhà tôi chưa kịp dọn đã bị ngâm nước hư hỏng” – bà Tài nói.

Một số người dân phải đến nơi an toàn để tránh trú.

Được biết đây là lần thứ 4 trong năm, người dân nơi đây phải “bưng đồ, chạy lũ”. Anh Nguyễn Xuân Mạnh – 45 tuổi, phường Phước Hòa – cho hay mỗi năm cứ mưa lớn kéo dài, hồ Phú Ninh điều tiết lũ là nơi đây lại ngập sâu.

“Hy vọng mưa ngớt, nước lũ rút nhanh để người dân chúng tôi còn làm ăn, chứ gần hết năm rồi. Bà con nơi đây cũng mong muốn chính quyền TP Tam Kỳ, tỉnh có phương án di dời đến nơi khác nhằm có cuộc sống tốt hơn” – anh Mạnh nói.

Một số tuyến đường ngập sâu người dân phải dùng ghe để đi lại, vận chuyển đồ đạc, đưa người thân đến nơi an toàn hơn. Nhiều diện tích hoa màu, ruộng vườn đều bị nước lũ nhấn chìm.

Người dân dùng ghe để đi lại vì nước dâng cao.
Nước lũ đang ở mức gần báo động 2, người dân đưa xe máy lên vị trí cao hơn.
Nhiều người đưa con nhỏ đến nơi an toàn.
Đồ đạc trong nhà cũng được đưa lên cao.
Nước dâng nhanh khiến nhiều người vẫn chưa kịp dọn đồ đạc.

Đức Anh 

Bài mới
Đọc nhiều