+
Aa
-
like
comment

Đồng Tháp họp khẩn sau khi ghi nhận F1 tại 10/12 địa phương

12/02/2021 16:06

Đồng Tháp đã họp khẩn mùng 1 Tết Tân Sửu sau khi ghi nhận F1 có mặt tại 10/12 địa phương.

Chiều ngày 12.2, ông Đoàn Tấn Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Đồng Tháp – chủ trì cuộc họp khẩn với các ngành hữu quan về tình hình F1 có mặt tại 10/12 địa phương.

Đến đầu giờ chiều ngày 12.2.2021, ngành chức năng đã truy vết và đưa 19 trường hợp F1 ở 10/12 huyện, thành phố trong tỉnh vào khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Hồng Ngự để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh. Riêng 1 đối tượng F1 ở thị trấn Mỹ Thọ (huyện Cao Lãnh) chưa tìm được.

Ông Đoàn Tấn Bửu (thứ 2 dãy trái) chủ trì cuộc họp khẩn. Ảnh: LT

Các trường hợp F2 được yêu cầu cách ly tại nhà và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; các trường hợp F3 tự theo dõi sức khỏe tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm của F1, F2 để áp dụng các biện pháp xử lý phù hợp tiếp theo.

Trong 20 trường hợp F1 nêu trên, có 19 người ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp (trừ huyện Lai Vung và TP Sa Đéc), có 1 trường hợp ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An về huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Lục Tùng

Kết luận cuộc họp, ông Đoàn Tấn Bửu đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng triển khai nhanh các biện pháp tuyên truyền để giúp người dân bình tĩnh, hợp tác với các cơ quan chuyên môn để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Theo ông Bửu, hiện tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp. Bởi ngoại trừ huyện Lai Vung và TP. Sa Đéc, 10 địa phương còn lại đều có ca F1.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều