+
Aa
-
like
comment

Đồng Tâm: thủ đoạn chính trị “bẩn” tiếp diễn

Bảo An - 10/01/2021 09:48

Vụ án giết người, chống người thi hành công vụ đặc biệt nghiêm trọng diễn ra tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội diễn ra đã hơn một năm. Tuy nhiên, nó vẫn luôn là cái cớ được nhiều thế lực xấu, đối tượng chống đối, cơ hội chính trị xử dụng nhằm xuyên tạc tình hình, vu khống chính quyền, gây phức tạp về an ninh trật tự.

Bài viết có nội dung xuyên tạc được đưa ra

Việc xuyên tạc bản chất vụ án nhằm vu khống chính quyền, đả phá, kích động tư tưởng hoài nghi, thù hằn, chống đối trong quần chúng nhân dân không phải là thủ đoạn mới. Nó được xác định là một trong những thủ đoan chính trị chính được sử dụng để hiện thực hóa chiến lược “diễn biến hòa bình” nhằm chống phá Việt Nam, tạo ra những sự “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” từ bên trong và dần dần tiến tới sụp đổ, tan vỡ của thể chế chính trị.

Các vụ việc, vụ án liên quan đến cán bộ, đặc biệt là cán bộ cấp cao; các vụ việc, vụ án về tham nhũng; các vụ việc, vụ án liên quan đến tranh chấp đất đai, khiếu kiện kéo dài; các vụ việc, vụ án về xử lý những kẻ lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, nhân quyền chống phá đất nước và các vụ việc, vụ án nhạy cảm, được dư luận xã hội cũng như cộng đồng quan tâm là những đối tượng chính được nhóm “kền kền dân chủ” tập trung xuyên tạc, hướng lái nhằm chống phá chính quyền.

Vụ án giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 09/01/2020 tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội do cái gọi là “Tổ đồng thuận” tiến hành là một vụ án đáp ứng hầu hết các tiêu chí để những “nhà dân chủ” có thể xuyên tạc, tạo cớ chống phá, tấn công chính quyền. Dù vụ án đã diễn ra được một năm, những kẻ thủ ác đã bị đưa ra xét xử nhưng những hệ lụy đau đớn mà nó gây ra thì vẫn chưa thể nguôi ngoai. Và đặc biệt, nó vẫn là một cái cớ được nhiều đối tượng xấu tiếp tục sử dụng để thực hiện trò hề “mèo khóc chuột” nhằm vu khống chính quyền.

RFA – Đài Á Châu tự do – một cơ quan báo chí nước ngoài có cái nhìn lệch lạc, tiêu cực, thậm chí là thù hận với Việt Nam tiếp tục tiếp diễn những luận điệu xuyên tạc về vụ án xảy ra tại Đồng Tâm. Thông qua các kênh truyền thông như facebook, website, RFA đưa ra nhiều bài viết, thông tin có nội dung sai trái, thiếu chuẩn xác và không đúng sự thực như “báo chí, truyền thông Nhà nước mà trong mắt nhiều người dân Việt Nam không hiểu hết câu chuyện, họ cho rằng dân Đồng Tâm là những người dữ dằn, tàn ác”; “Nhiều tháng sau họ vẫn theo dõi, ai hé ra một cái gì là họ sẽ bắt. Cho nên mấy tháng trời vẫn cứ rất hoang mang, đi đâu cũng như là bị theo dõi, gắn máy nghe lén. Không ai nghĩ rằng mình được an toàn cả”, “chính quyền có những đối xử bất công với dòng họ giữ đất”, “những người trong vụ án bị oan, cần phải được minh oan” v.v…

Thông tin, chứng cứ về hành vi phạm tội của những kẻ thủ ác trong cái gọi là “Tổ đồng thuận” đã được đưa ra ánh sáng. Hầu hết những kẻ phạm tội đã cúi đầu nhận tội, cầu xin sự tha thứ từ phía gia đình nạn nhân. Vậy điều gì khiến cho những kẻ núp bóng “dân chủ”, “nhân quyền” vẫn tiếp tục ăn bám, ăn theo, xuyên tạc sự thực như loài kền kền?

Thực tế, vụ án tại Đồng Tâm một phần nguyên nhân gây ra là do sự hậu thuẫn, giúp đỡ, tung hô từ phía những kẻ núp bóng dân chủ, nhân quyền. Với thủ đoạn tạo điểm nóng, phức tạp về an ninh trật tự, đặc biệt là an ninh nông thôn, từ lâu các đối tượng phản động, chống đối đã tiến hành tìm kiếm những vụ việc phức tạp, đặc biệt là những vụ việc khiếu kiện đông người, liên quan đến đất đai để “đổ thêm dầu vào lửa”. Chẳng phải ngẫu nhiêm mà chúng ta thấy những kẻ cơ hội chính trị lại thường xuyên lượn lờ xung quanh trụ sở cơ quan tiếp công dân của trung ương và địa phương; chẳng phải ngẫu nhiên mà những “anh hùng dân chủ” lại tiến hành những cái gọi là “chiến dịch đồng hành cùng dân oan” và rùng beng tung hình, tung ảnh, tung video lên các trang mạng xã hội.

Các đối tượng này đang cố tình tạo ra những sự giúp sức, chống lưng cả về vật chất và tinh thần cho những người khiếu kiện. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết, lợi dụng tâm lý bị “oan” của một số người dân, những kẻ núp bóng dân chủ, nhân quyền đã giật dây, đạo diễn lên những vở kịch “kêu oan”, kích động tư tưởng bất tuân, coi thường pháp luật và chống đối gay gắt, kéo dài, gây mất an ninh trật tự. Vụ việc tại Đồng Tâm là một sản phẩm vô cùng đau đớn, bàng hoàng được các đối tượng đạo diễn, gây ra những hệ lụy đặc biệt nguy hiểm.

Đến thời điểm hiện tại, dù Đồng Tâm không còn và không có điều kiện để “nóng” như xưa nhưng nó vẫn là cái cớ được tận dung triệt để nhằm vu vạ, xuyên tạc tình hình đất nước và chống phá chính quyền. Dưới vỏ bọc “mèo khóc chuột”, những đối tượng này vẫn cố tình vẽ ra những bức tranh u ám, tiêu cực về tình hình địa phương để tạo ra sự hoài nghi, lo sợ trong quần chúng, phá vỡ khối đoàn kết giữa chính quyền với người dân, kích động tư tưởng mâu thuẫn, thù hằn với chính quyền, gieo rắc những nhận thức không chính xác, ảo tưởng, ảo vọng, sai trái về vấn đề đất đai tại Đồng Tâm. Thậm chí, với một giọng điệu thâm độc hơn, những kẻ này còn vẽ ra thuyết âm mưu cho rằng chính quyền đang áp dụng nhưng “đòn thù” với người dân vô tội.

Việc khoét sâu nỗi đau, xuyên tạc tình hình bất chấp thực tế là thủ đoạn chính trị “bẩn” của những kẻ hẹp hòi, ích kỷ, phản động.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều