+
Aa
-
like
comment

Đồng Tâm chưa thể yên!

sông trà - 31/01/2020 11:39

Đầu xuân Canh Tý, lướt trên trang RFA phiên bản Tiếng Việt xem có gì “bình yên” không. Không ngờ cũng chẳng có gì gọi là “yên bình” với một số phần tử, nhà “rân chủ”, khi mà chúng vẫn lục lọi, lợi dụng những câu chuyện sai sót của chính quyền, kiện tụng đất đai… để ra rả những luận điệu xuyên tạc chính sách của Đảng, Nhà nước, kích động lòng dân. Và Đồng Tâm vẫn đang là “mảnh đất màu mỡ” để cho các nhà “rân chủ” khai thác.

Đồng Tâm chưa thể yên

Theo đó, trên trang RFA ngày 22/1 2020 (tức 28 Tết Canh Tý) 4 nhân sĩ trí thức trong Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng đã thảo một bức thư yêu cầu lãnh đạo Việt Nam phải “minh bạch trước công luận trong và ngoài nước về vụ việc Đồng Tâm.

Cổ súy cho việc này, ông Nguyễn Tường Thụy – người được phong làm Phó chủ tịch Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam cho rằng sự kiện bức kháng thư của nhóm “nhân sĩ trí thức ở Sài Gòn” nhanh chóng lan truyền trên mạng đã chứng tỏ sức mạnh của thông tin công nghê cao.

“Nhóm trí thức có lương tri như cỡ anh Tương Lai, anh Giàu, anh Huỳnh Tấn Mẫm đang làm trách nhiệm công dân, hoàn toàn xuất phát từ sự phẫn nộ về cách vi phạm pháp luật hết sức ngang ngược và trắng trợn” – Nguyễn Tường Thụy nêu giọng điệu cổ súy.

Trước đó, liên quan đến “điểm nóng Đồng tâm”, có một bộ phận tri thức biến chất như Nguyễn Ngọc Chu, Kim Chi… đã lên tiếng xỏ xiên, cổ súy cho những hành động mang tính chất cực đoan của “nhóm Đồng Thuận” do ông Lê Đình Kình cầm đầu.

Nguyễn Ngọc Chu đã viết bài ”Đồng Tâm : Đừng để ‘Oan oan tương báo’ !”, trong đó có đoạn nói thế này: Vào đầu thế kỷ 21 rồi mà một tranh chấp kinh tế dân sự lại phải mở cuộc hành quân cả ngàn cảnh sát cơ động với vũ khí làm phương tiện giải quyết, dẫn đến 4 người thiệt mạng, thì thật là đau xót. Trong khi cuộc tấn công 22 quả tên lửa của Iran không làm cho một người lính Mỹ nào bị thiệt mạng…. nghĩ đến cách chết của 4 người ở thôn Hoành trong đêm mồng 09/01/2020 mà nước mắt trào ra. Lẽ ra họ đã không phải chết”.
Còn bà Kim Chi lại ca ngợi tên phản động Lê Đình Kình: “Ngọn lửa Lê Đình Kình đang sáng chói! Cái chết của cụ đã vạch mặt sự dã man tàn bạo của chế độ cộng sản Việt Nam. Cái chết của cụ không vô ích. Cụ chết đi để cho nhiều người dám vượt qua nỗi sợ hãi để sống cho ra người! ”..v..v.

Điểm chung của những “tri thức rởm” như Nguyễn Ngọc Chu, Nguyễn Tường Thụy… là sử dụng những lập luận “lươn lẹo”, “bóp méo” khi lồng ghép những vấn đề nóng khác như “nạn tham nhũng… để xuyên tạc rằng,  lãnh đạo Đảng, Nhà nước, những người đứng đầu các lĩnh vực “không biết nghe, không chịu nghe” “vì sợ mất quyền lực”… Qua đó, làm cho quần chúng nhân dân không còn tin vào đội ngũ cán bộ, đảng viên; vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước…

Có lẽ, cuộc đời không như những thước phim khi mà những cái tên nêu trên ít nhiều cũng là những người có tên tuổi, tri thức, nhưng lại bị đám tàn quân ngụy quyền, lũ Việt Tân, những kẻ trở cờ, cơ hội chính trị hết long tung hô khiến cho họ như những “ngôi sao” bỗng vụt sáng mà mất đi phương hướng. Và giờ đây họ là một con người khác – những kẻ tri thức phản bội với những hành động phản cách mạng.

Tức là, cùng với những Nguyễn Quang A, Võ Văn Tạo, Lã Việt Dũng,…chúng đã và đang triệt để lợi dụng vấn đề Đồng Tâm để xuyên tạc. Chún không phải là người yêu nước, y chỉ là kẻ phản động, bồi bút, cơ hội chính trị, với những luận điệu “mượn gió bẻ măng”, lợi dụng, thổi phồng, bóp méo, xuyên tạc thực tiễn để lừa bịp nhân dân nhằm mục đích chính trị thấp hèn.

Các ông hãy câm miệng lại đi

Tiếp tục nói về bức kháng thư của cái gọi là nhóm “nhân sĩ trí thức Sài Gòn” mới thấy nực cười vì những vấn đề liên quan ở Đồng Tâm đã ‘mười năm rõ mười’, không có gì phải bàn cãi, với những nỗ lực giải quyết, hòa giải cho “chí tình hợp lý” không ngừng nghỉ của cơ quan chức năng và được đại đa số người dân nơi đây đồng thuận.

Thực tế đúng là, khi sự việc ở Đồng Tâm xảy ra, một số người đặt viết bài trên mạng xã hội với nội dung: Tại sao chính quyền đã không chọn giải pháp đối thoại, giải quyết tâm tư, nguyện vọng của dân mà lại đi “đối đầu”, rồi từ đó chỉ trích cách hành xử của chính quyền và các lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, tỉnh táo nhìn nhận vấn đề thì đó là những luận điệu suy diễn, lập lờ “đánh lận con đen”, cố tình bỏ qua một sự thật là hơn 2 năm nay, chính quyền từ huyện, thành phố đến Trung ương đã vào cuộc giải quyết những tồn tại, trong đó có rất nhiều cuộc thanh tra của Thành phố, rồi Thanh tra Chính phủ. Các cơ quan này cũng tổ chức nhiều cuộc họp, đối thoại, giải thích với người dân, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Như vậy, việc nói chính quyền “phớt lờ, đối thoại”, “coi thường nhân dân” là hồ đồ, thiếu căn cứ.

Chính nhóm đối tượng cực đoan ở Đồng Tâm dó Lê Đình Kình cầm đầu được các tổ chức , cá nhân phản động lưu vong ở nước ngoài liên hệ hậu thuẫn đã vì lòng tham, lợi ích riêng mà lợi dụng dân chủ chà đạp lên pháp luật, coi thường kỷ cương phép nước.

Chúng là những kẻ lợi dụng vấn đề dân chủ để thực hiện “dân chủ quá trớn”. Nếu ai cũng nhân danh dân chủ mà cho mình cái quyền được gây rối, được đốt phá, chống người thi hành công vụ để thể hiện chính kiến thì làm gì còn bình yên quốc gia, làm gì còn sự an toàn cho nhân dân. Muốn có dân chủ thì trước hết phải giữ nghiêm kỷ cương phép nước thì đất nước mới yên bình, mới ổn định và phát triển.

Không những vậy, hãy nhìn vào những ngày cuối năm, ngày cận/trong Tết Canh Tý 2020, không khí vui vẻ, hồ hởi đón Tết của người dân thôn Hoành nói riêng và người dân xã Đồng Tâm nói chung thể hiện rõ trên nét mặt rạng ngời và nụ cười tươi tắn, đầm ấm của các cụ già và các em nhỏ, điều này bất kỳ ai đi qua đây cũng đều thấy rõ. Nó cho thấy lòng dân nơi đây vẫn tin ở Đảng, chứ không phải như những nhà “rân chủ” xuyên tạc.

Chưa có đất nước nào có một nền chính trị yên ổn như Việt Nam. Có thể ai đó thấy vụ Đồng Tâm ghê gớm nhưng so với các nước đã là gì đâu. Đừng tưởng vài vụ như Đồng Tâm là mất nước đến nơi rồi. Cho nên, “nhóm Đồng Thuận” dưới sự giúp sức của các cá nhân, tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài chỉ là một nhóm phản động có tổ chức.
Suy cho cùng, những “tri thức rởm” nói trên, cùng “nhóm Đồng Thuận”… cũng chỉ là một nhóm bất mãn chế độ thì làm được cái gì. Chúng đã vì mấy đồng USD của các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài mà quấy nhiễu sự bình yên của người dân Đồng Tâm.

Các ông hãy câm miệng lại đi. Xin hãy để cho dân Đồng Tâm được yên!

Sông Trà

Bài mới
Đọc nhiều