+
Aa
-
like
comment

Đồng Tâm, 3 chiến sĩ hy sinh: Chờ tiếng nói từ Đại biểu Quốc hội

Tường Vi - 09/01/2020 13:33

Bộ Công an vừa phát thông báo về vụ việc gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Theo đó, sự việc tại Đồng Tâm đã đẩy đến đỉnh điểm, 3 chiến sỹ bị những kẻ chống người thi hành công vụ giết chết. Vụ việc tại Đồng Tâm, nhiều Đại biểu Quốc hội đã từng có ý kiến. Bây giờ, trước cái chết của 3 cán bộ chiến sỹ, nhiều người dân cũng đang ngóng chờ tiếng nói của Đại biểu Quốc hội

Từ ngày 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn, TP Hà Nội theo kế hoạch.

1578546666-3812-a2060150d4103d4e6401 (1)
Đồng Tâm không thể để như thế được. Và ngay lúc này, người dân cần sự hành động, ý kiến gấp của các Đại biểu Quốc hội

Trong quá trình xây dựng, một số đối tượng có hành vi chống đối đã tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ. Điều đáng nói, thứ mà những người tham gia tấn công các chiến sỹ sử dụng và làm chết 3 chiến sỹ, là vũ khí sát thương, là lựu đạn, bom xăng, dao phóng. Câu hỏi đặt ra, những thứ vũ khí này ở đâu mà những người “dân đen” ở đây có? Nó có đơn thuần là “đi mua” hay là được ai cung cấp, viện trợ? Những loại vũ khí này được chuẩn bị sẵn từ lâu, hay là chỉ vừa có mặt trong thời gian gần đây? Nếu họ mua, thì mua ở đâu, ai là người bán?

Thiết nghĩ, không phải ngẫu nhiên mà những thứ vũ khí ấy hiện diện trong tay những người chống phá. Mà nó được chuẩn bị hẳn hoi. Không bao lâu trước đây, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội từng cho biết, ông Lê Đình Kình có huy động tiền đóng của một số đối tượng ở xã Đồng Tâm để đi khiếu kiện, lợi dụng việc khiếu kiện nhằm trục lợi.

Đồng Tâm không thể để như thế được. Và ngay lúc này, người dân cần sự hành động, ý kiến gấp của các Đại biểu Quốc hội

Tường Vi

Bài mới
Đọc nhiều