+
Aa
-
like
comment

Đồng phạm kẻ bắn chết 5 người đầu thú, khai gì về số tiền 1 tỷ

03/02/2020 18:03

Nghi can Phạm Thanh Tâm khi đầu thú đã khai nhận, không cất giấu 1 tỷ đồng của nghi phạm nổ súng bắn 5 người ở Củ Chi.

Một nguồn thông tin chiều nay xác nhận, đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Phạm Thanh Tâm (tự Tý Ba Dòm, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi) vừa ra đầu thú.

Đồng phạm kẻ bắn chết 5 người đầu thú, khai về số tiền 1 tỷ
Nghi can Phạm Thanh Tâm đầu thú không mang theo súng và số tiền 1 tỷ đồng

Nguồn thông tin này hé lộ, khi bị bắt giữ Tâm có khai, sau khi gây án, nghi can Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn Thủy hay Tuấn “khỉ”, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi) có điều khiển xe máy đi ngang nhà và vứt vào cho Tâm 1 đống tiền, nhờ cất dùm.

Tâm có hỏi Tuấn về việc sao lại mang súng đi đâu, thì Tuấn chỉ nói là cất giữ tiền rồi nhanh chóng phóng đi.

Với số tiền này, Tâm gọi cho người thân của Tuấn đến lấy về. Khi xảy ra vụ việc, Tâm lo sợ dính dáng nên bỏ trốn.

Theo đó khi xảy ra vụ án, Tâm bỏ trốn và Công an TP.HCM phát lệnh truy nã về hành vi “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”. Công an tổ chức rà soát ở Củ Chi và nhiều địa bàn khác để khẩn trương truy bắt Tuấn và Tâm.

Bất ngờ sáng 3/2 từ Bến Tre, Tâm nhờ người liên hệ để xin đầu thú. Thông tin này lập tức được chuyển cho phòng Cảnh sát hình sự Công an TP để cử tổ công tác lên đường tiếp nhận đối tượng, di lý về TP trong chiều cùng ngày.

Nguồn tin tiết lộ rõ, khi ra đầu thú, Tâm không có súng ngắn và không có số tiền 1 tỷ đồng bên người.

Theo điều tra, chiều mùng 5 Tết, Tuấn xả súng AK ở sòng bạc trong vườn nhãn ở đường 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chị bắn chết 4 người và làm 1 người bị thương. Tuấn cướp xe SH bên trong có 1 tỷ đồng.

Trên đường tháo chạy, Tuấn giao số tiền này cho đối tượng Tâm cất giữ. Hiện Công an TP đang phối hợp cùng Bộ Công an và Công an các tỉnh để bắt nghi phạm Lê Quốc Tuấn.

Phước An/VNN

Bài mới
Đọc nhiều