+
Aa
-
like
comment

Dòng người đổ về chợ Đà Lạt đêm 30/4

01/05/2021 05:35

Trái với hình ảnh vắng vẻ buổi chiều, từ khoảng 20h, du khách tại Đà Lạt (Lâm Đồng) bắt đầu đổ về khu chợ đêm trung tâm thành phố để tham quan, mua sắm và ăn uống.

du lich Da Lat anh 1
Kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay kéo dài 4 ngày, nhiều du khách chọn Đà Lạt làm điểm vui chơi, nghỉ dưỡng. Buổi tối, nhiệt độ ở mức 18 độ C, trời không mưa, thuận lợi cho việc khám phá các địa danh. Ở khu vực chợ đêm, không khí bắt đầu trở nên náo nhiệt, đông đúc từ khoảng 20h.
du lich Da Lat anh 2
Các con đường xung quanh chợ đông nghịt, tình trạng giao thông ùn ứ khiến phương tiện di chuyển khó khăn.
du lich Da Lat anh 3
Lực lượng chức năng liên tục kiểm tra và dùng loa nhắc nhở du khách đeo khẩu trang. Trước đó, UBND thành phố Đà Lạt đã xử phạt 47 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền lên đến 69 triệu đồng. Đối tượng vi phạm bao gồm cả du khách lẫn người dân sống ở Đà Lạt. Mức xử phạt từ 1-3 triệu đồng/người.
du lich Da Lat anh 4
Trong khi đa phần du khách có ý thức tuân thủ quy tắc 5K, một số người vẫn còn lơ là khi tham quan chợ, hoặc đi lại ở nơi công cộng không đeo khẩu trang.
du lich Da Lat anh 5
Gian hàng bánh mứt, trái cây sấy vẫn là một trong những địa điểm được du khách ưa thích và ghé mua đặc sản về làm quà.
du lich Da Lat anh 6
Nhiều người tập trung ăn uống ngay trong chợ. Các món ăn vặt như xiên nướng, bánh tráng nướng, sữa đậu nành nóng… là lựa chọn phù hợp giữa tiết trời se lạnh.
du lich Da Lat anh 7
Khu ăn uống dọc lối lên xuống cũng đông đúc không kém. Thanh Hân (TP.HCM) cho biết bản thân khá bất ngờ vì lượng người đổ về chợ đêm mỗi lúc một đông: “Sáng nay, các con đường quanh hồ Xuân Hương khá vắng vẻ, mình cứ nghĩ năm nay không phải chen lấn. Có thể lúc đó du khách đang bị kẹt ở đèo Bảo Lộc”.
du lich Da Lat anh 8
Dịch vụ check-in cùng 2 chú chó với giá 20.000 đồng/lượt ở khu vực đài phun nước trung tâm (phía trước chợ Đà Lạt) không mới nhưng vẫn thu hút nhiều bạn trẻ hiếu kỳ nán lại chụp ảnh. Trong mấy tiếng đồng hồ, hai con vật tỏ ra thân thiện và chịu hợp tác với người lạ.
du lich Da Lat anh 9
Ngay từ trước lễ, Kim Thủy và 5 thành viên gia đình đã xuất phát từ Bình Phước đi Đà Lạt nên không gặp tình trạng kẹt xe ở các đoạn đèo. Dù đã cập nhật thông tin du khách đổ về phố núi trong ngày 30/4, Thủy vẫn quyết định tham quan chợ đêm do ấn tượng với không khí náo nhiệt, vui vẻ ở đây. “Vừa ra chợ, thấy đông người cũng hơi lo nên mình chỉ tháo khẩu trang để chụp hình rồi đeo lại ngay”, nữ du khách nói.
du lich Da Lat anh 10
Giống với hoàn cảnh của nhiều người khác, Hoài và Đào (Kiên Giang) mất 18 tiếng để di chuyển lên Đà Lạt. Cặp đôi cho biết cả hai thích phong cảnh và khí hậu mát mẻ của thành phố sương mù nên quyết định lên chụp ảnh cưới và tranh thủ nghỉ dưỡng. Vì chợ đêm quá đông nên hai người ra bờ hồ ngồi cho đỡ ngột ngạt.

Quỳnh Danh

Từ khóa:
Bài mới
Đọc nhiều