+
Aa
-
like
comment

Dòng người biểu tình ủng hộ Trump kéo về Washington

06/01/2021 17:37

Dòng người ủng hộ Tổng thống Trump đổ về Washington chuẩn bị tổ chức biểu tình phản đối kết quả bầu cử vào ngày 6/1.

Nhóm ủng hộ Tổng thống Trump di chuyển từ Newton, Massachusetts, tới thủ đô Washington hôm 5/1 để chuẩn bị tham gia biểu tình phản đối kết quả bầu cử. Tổng cộng 6 chiếc xe buýt và khoảng 300 người ở đây đã cùng nhau kéo về thủ đô để ủng hộ Trump.

Đám đông ủng hộ Trump tập trung gần tòa nhà quốc hội hôm 5/1, đem theo cờ Mỹ và những khẩu hiệu ủng hộ Tổng thống như “Trump 2020”, “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

Một người biểu tình ở trung tâm Washington hôm 5/1 đội chiếc mũ in dòng chữ “Ngừng đánh cắp”. Đây là thông điệp mà Tổng thống Trump và các đồng minh liên tục đưa ra gần đây, cáo buộc cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái đã bị gian lận và “đánh cắp”.

Một sĩ quan cảnh sát thủ đô rào chắn bảo vệ hôm 5/1 trong bối cảnh người ủng hộ Tổng thống Mỹ liên tục đổ xuống đường. Giới chức Washington đang gấp rút chuẩn bị cho nguy cơ có thể xảy ra đụng độ bạo lực giữa những người ủng hộ và phản đối Trump.

Người ủng hộ Trump tập trung tại khu vực trung tâm thủ đô, liên tục hô hào ủng hộ Tổng thống Trump. Bất chấp Mỹ vừa trải qua tháng chết chóc nhất vì Covid-19 và tình hình dịch vẫn diến biến phức tạp, đám đông đa số không đeo khẩu trang cũng như không tuân thủ khoảng cách an toàn.

Một nhóm cực hữu ăn mặc phong cách quân đội xếp hàng bảo vệ những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump tại Freedom Plaza hôm 5/1.

Nhóm người ủng hộ cùng nhau giơ cao quốc kỳ Mỹ, tập trung ngoài trời ngay cả khi màn đêm buông xuống, kèm theo gió rét. Đám đông dự định tuần hành phản đối ngay khi quốc hội Mỹ xác nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden hôm 6/1.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia khu vực thủ đô Washington triển khai lực lượng trước khách sạn Trump International hôm 5/1. Thị trưởng Muriel Bowser hôm 4/1 đã yêu cầu điều động khoảng 300 vệ binh quốc gia chuẩn bị đối phó với cuộc biểu tình vào ngày xác nhận phiếu đại cử tri tại quốc hội.

Các nhân viên nhanh chóng gia cố một cửa hàng ở trên Đại lộ Pennsylvania, gần Nhà Trắng, hôm 5/1 do lo ngại tình trạng bất ổn trước cuộc biểu tình ủng hộ Tổng thống.

Nhiều doanh nghiệp ở trung tâm thành phố Washington lo ngại cuộc biểu tình của những người ủng hộ Trump có thể biến thành bạo loạn giống hồi tháng 5 và tháng 6, thời điểm nổ ra các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc.

Cảnh sát bắt một người đàn ông tham gia biểu tình mang theo súng tại Freedom Plaza hôm 5/1. Giới chức Washington cho biết 6 người đã bị bắt cùng ngày, trong đó gồm những người mắc các tội danh sở hữu vũ khí và đạn dược, hành hung sĩ quan cảnh sát và tấn công người khác.

(Theo AFP/ Reuters/ AP)

Bài mới
Đọc nhiều