+
Aa
-
like
comment

Đồng Nai: Thêm một băng nhóm cho vay nặng lãi ở TP.Biên Hòa bị triệt phá

12/10/2020 21:56

Băng nhóm cho vay nặng lãi với mức lãi suất lên đến 180%/năm vừa bị Công an TP.Biên Hòa triệt phá.

Nguyễn Thị Lan (bìa trái) cùng 3 đồng bọn /// Ảnh: CTV
Nguyễn Thị Lan (bìa trái) cùng 3 đồng bọn

Chiều 12.10, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng trong một băng nhóm: gồm Quách Thị Lập (54 tuổi); Nguyễn Thị Thanh Lan (48 tuổi); Nguyễn Thanh Tâm (41 tuổi) và Vũ Đỗ Thanh Sang (26 tuổi, cùng ngụ tại TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng.

Trong đó, Lan được xác định là đối tượng cầm đầu; còn Lập, Tâm, Sang được Lan thuê, nhiệm vụ là tìm kiếm người có nhu cầu vay và đòi nợ đối với những ai chậm trả.

Trước đó, qua một thời gian theo dõi vào tối 11.10, Đội Cảnh sát kinh tế – môi trường (Công an TP.Biên Hòa) đã bắt quả tang Lan đang thu tiền lãi từ những người được Lan cho vay. Mở rộng điều tra, lực lượng công an đã bắt giữ thêm thêm Lập, Tâm, Sang.

Làm việc với công an, bước đầu các đối tượng này khai nhận đã hoạt động cho vay nặng lãi một thời gian dài, với lãi suất lên đến 180%/năm. Chỉ riêng trong 3 tháng gần đây, băng nhóm này đã cho khoảng 50 người vay với số tiền hơn 3 tỉ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Theo thống kê của Đội Cảnh sát kinh tế – môi trường (Công an TP.Biên Hòa), từ đầu năm 2020 đến nay Đội đã bắt và khởi tố 11 vụ với 25 đối tượng về hành vi cho vay nặng lãi.

Lê Lâm/TN

Bài mới
Đọc nhiều