+
Aa
-
like
comment

Đồng Nai phê duyệt xây dựng 3 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

03/01/2022 18:00

Tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt xây dựng 3 tuyến đường ĐT 769, đường ĐT 770B và đường ĐT 773 là các dự án kết nối nhiều tuyến quốc lộ, cao tốc và các huyện, thành phố của Đồng Nai với sân bay Long Thành.

Nam 2023, Dong Nai xay dung 3 tuyen duong ket noi san bay Long Thanh hinh anh 1
Khu đất thuộc dự án sân bay Long Thành. (Ảnh: TTXVN)

Theo Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai, hiện tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt đầu tư 3 dự án giao thông gồm đường ĐT 769, đường ĐT 770B và đường ĐT 773 với tổng vốn đầu tư khoảng 19.600 tỷ đồng.

Đây là các dự án kết nối nhiều tuyến quốc lộ, cao tốc và các huyện, thành phố của Đồng Nai với sân bay Long Thành.

Ông Nguyễn Bôn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai cho biết các dự án nêu trên thuộc đầu tư công nhóm A, nằm trong danh mục mà tỉnh Đồng Nai sẽ ưu tiên triển khai trong 5 năm tới.

Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan triển khai các bước nhằm thu hồi đất, giải phóng mặt bằng và lập báo cáo nghiên cứu khả thi, đấu thầu chọn đơn vị thi công để đầu năm 2023 khởi công cả 3 ba dự án.

Trong số đó, đường ĐT 770B là dự án được xây dựng mới hoàn toàn với chiều dài 53km, tổng vốn đầu tư khoảng 12.500 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 7.500 tỷ đồng, còn lại là kinh phí xây dựng.

Dự án mở rộng, nâng cấp đường ĐT 769, chiều dài gần 31 km, tổng vốn đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng. Dự án nâng cấp, mở rộng và xây mới đường ĐT 773 với chiều dài 51km, với tổng mức đầu tư khoảng 5.500 tỷ đồng.

Các tuyến đường này có quy mô từ 4 đến 8 làn xe ôtô, 2 đến 4 làn xe hỗn hợp, lộ giới từ 40m đến 120m, khi hoàn thành sẽ kết nối Quốc lộ 1A, Quốc lộ 20, Quốc lộ 51, đường Vành đai 4, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây và huyện Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ và thành phố Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) với sân bay Long Thành.

Đường ĐT 769 sẽ được nâng cấp, mở rộng để đáp ứng nhu cầu giao thông kết nối sân bay Long Thành. Ảnh: Phước Tuấn

Đồng thời giảm tải cho các tuyến quốc lộ đoạn qua địa bàn Đồng Nai vốn đang bị quá tải trầm trọng.

Theo phương án của tỉnh Đồng Nai, nguồn vốn làm đường sẽ được lấy từ ngân sách và khai thác quỹ đất dọc 2 bên dự án. Để làm điều này, các ngành chức năng đang tiến hành rà soát, điều chỉnh các quy hoạch liên quan đến những khu đất lợi thế nằm dọc các tuyến đường để thu hồi, đấu giá.

Ông Nguyễn Bôn cho rằng nhu cầu kết nối giao thông trên địa bàn Đồng Nai là vấn đề cấp bách. Bởi hiện nay, sân bay Long Thành đã khởi công, dự kiến năm 2025 đi vào khai thác.

Ngoài ra, tỉnh cũng đang xây dựng các khu công nghiệp với diện tích hàng nghìn hecta tại huyện Cẩm Mỹ và huyện Long Thành. Khi sân bay Long Thành và các khu công nghiệp đi vào hoạt động nhu cầu vận tải, lưu thông hàng hóa trên địa bàn Đồng Nai sẽ tăng mạnh.

Minh Phương

Bài mới
Đọc nhiều