+
Aa
-
like
comment

Đồng Nai phát hiện 6 người dương tính Covid-19 liên quan chợ Hóc Môn

Hồng Anh - 27/06/2021 09:40

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Nai xét nghiệm sàng lọc những người thường đến chợ đầu mối Hóc Môn (một ổ dịch mới tại TP HCM), phát hiện 6 ca nghi Covid-19.

Ngày 27/6, CDC cho biết 6 ca nghi nhiễm gồm 5 người ở huyện Thống Nhất, một tại thành phố Biên Hòa. Những người này đều thường đến chợ đầu mối Hóc Môn để buôn bán.

6 trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố, xem là nghi nhiễm.

Cơ quan chức năng truy vết dịch tễ trong đêm tại xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất. Ảnh: Thái Hà
Cơ quan chức năng truy vết dịch tễ trong đêm tại xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất.

CDC Đồng Nai đang phối hợp với huyện Thống Nhất, thành phố Biên Hòa tiếp tục truy vết các trường hợp có liên quan.

Đồng Nai là vùng chăn nuôi heo và trồng cây ăn trái lớn ở khu vực phía Nam, hàng ngày có hàng trăm lượt xe và người qua lại chợ đầu mối nông sản Hóc Môn để buôn bán kinh doanh. Do đó, ngành y tế dự báo sắp tới sẽ phát hiện thêm nhiều ca nhiễm liên quan ổ dịch này.

CDC Đồng Nai thông báo khẩn những ai từng đến chợ đầu mối Hóc Môn cần khai báo với trạm y tế để được hướng dẫn phòng dịch.

Chợ đầu mối Hóc Môn là ổ dịch mới xuất hiện tại TP HCM, đến nay ghi nhận 19 ca nhiễm và nhiều ca liên quan, hình thành chuỗi chợ Sơn Kỳ – Hóc Môn. Từ ngày 28/6, chợ tạm thời đóng cửa để tiến hành các biện pháp phòng chống dịch.

Đồng Nai giáp ranh TP HCM và Bình Dương, từ ngày 27/4 đến nay, Bộ Y tế công bố bốn ca Covid-19, phần lớn liên quan đến hai tỉnh thành này.

Trước khả năng dịch lây lan, tỉnh chuẩn bị gần 20 khu cách ly, có khả năng tiếp nhận 3.000-5.000 người; chuyển đổi công năng Bệnh viện Phổi Đồng Nai thành bệnh viện chuyên điều trị Covid-19. Sắp tới, tỉnh nâng năng lực xét nghiệm từ 5.000 mẫu đơn (tương đương 50.000 mẫu gộp) một ngày lên 12.000 mẫu.

Hồng Anh 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều