+
Aa
-
like
comment

Đồng Nai: Phát hiện 2 ca nghi mắc Covid-19, dịch tễ phức tạp, hơn 1.000 người liên quan

19/06/2021 08:59

Hai F0 tại Đồng Nai đã đi nhiều nơi, có đến cả ngàn F1, F2 liên quan, dịch tễ rất phức tạp và nguy cơ nhiều F1 khác sẽ trở thành F0.

Đồng Nai họp khẩn tìm phương án phòng chống dịch.

Sáng 19/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai vừa họp khẩn, thông báo trên địa bàn đã có 2 ca nghi mắc Covid-19 (Bộ Y tế chưa công bố), một người ở TP.Long Khánh và người còn lại ở huyện Vĩnh Cửu. Cả hai trường hợp trên đều có dịch tễ phức tạp, đi lại nhiều nơi và có nhiều F1, F2.

 

Cụ thể bệnh nhân thứ nhất là thợ hồ N.D.T., ngụ ở tổ 8, khu phố Bảo Vinh B, phường Bảo Vinh, TP.Long Khánh, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành Y tế xác định ông T. từng tiếp xúc với một người thu mua trái cây ở chợ đầu mối Hóc Môn, TP.HCM tên là V.V.D. (đã được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2).

Điều tra dịch tễ, cơ quan y tế Đồng Nai cho hay từ ngày 1/6 đến 13/6, ông D. liên tục đi từ TP.HCM đến ngã ba nhà thờ khu phố Bảo Vinh B để thu mua chôm chôm vào buổi sáng mỗi ngày rồi trở về lại TP.HCM.

 

Nhân viên y tế đang yêu cầu người dân thực hiện khai báo y tế.

Tại đây ông D. nhờ ông T. đứng ra phụ thu mua chôm chôm, tiếp xúc với nhiều người khác. Đặc biệt sau đó ông T. đã đi làm thợ hồ trở lại, đi bấm huyệt tại nhà của một lương y ở tổ 5, ấp 5, xã Bình Lộc, Long Khánh.

Ngày 15/6 ông T. còn đi nhậu 2 lần cùng với một nhóm 7 người tại 2 địa điểm khác nhau ở phường Suối Tre và khu phố 1, phường Xuân Trung, TP.Long Khánh.

Sau khi nhậu, ông thấy trong người có biểu hiện lạnh, mệt mỏi nên đến hai nhà thuốc ở phường Bảo Vinh mua thuốc để uống và tự điều trị.

 

CDC Đồng Nai thông báo những người có tiếp xúc các ca bệnh khẩn trương khai báo y tế.

Đến khi nghe tin ông D. người thu mua trái cây ở chợ đầu mối Hóc Môn dương tính với virus SARS-CoV-2, ông T. mới đến mới đến khám bệnh tại Bệnh viện Long Khánh. Tại đây, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm và xác định ông dương tính với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đánh giá ổ dịch tại thành phố Long Khánh khá phức tạp, nhận định có khoảng 15 trường F1 nguy cơ thành F0.

Trong đó, đáng chú ý là trường hợp bà T.T.M.D (là F1), vợ của thợ hồ N.D.T, có khả năng nhiễm rất cao. Qua truy vết, bà D. làm ở một xưởng may thuộc Công ty Pousung ở huyện Trảng Bom. Hàng ngày bà D. đi về bằng xe đưa rước có đông công nhân.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cho hay qua truy vết có khoảng 50 F1 và trên 1.000 F1 ở Công ty Pousung nên sáng nay yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động để khử khuẩn và tiếp tục yêu cầu công nhân khai báo y tế, truy vết nhằm dự liệu cho các tình huống F1 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 2 dương tính với virus Sars-CoV-2 (lần 1) là công nhân N.T.N. ở trọ tại tổ 1, ấp 1 xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Theo Ban Chỉ đạo, ca nghi nhiễm làm việc tại Công ty House Ware đường số 62, P Bình Chuẩn, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương. N.T.N. làm ở dây chuyền có 8 công nhân tại Bình Dương, trong đó có 3 công nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 (đã công bố).

Hiện Ban Chỉ đạo đã yêu cầu cách ly tập trung các trường hợp F1 có tiếp xúc với công nhân N.T.N. là cha mẹ và những người chung dãy phòng trọ. Đồng thời, tổ chức phong tỏa khu vực nơi bệnh sinh sống có khoảng 50 hộ dân.

Nha Mẫn

Bài mới
Đọc nhiều