+
Aa
-
like
comment

Đồng Nai đã qua đỉnh dịch, cố gắng giành lại vùng xanh

01/09/2021 09:58

Sau một thời gian dài giãn cách, thực hiện chiến dịch tầm soát, sàng lọc SARS-CoV-2 và truy vết, đến nay Đồng Nai đang dần kiểm soát được dịch bệnh, cố gắng giành lại vùng xanh.

Sáng 1/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đồng Nai đã có buổi làm việc với 11 địa phương về kết quả thực hiện kế hoạch 9722 về công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo cũng triển khai các phương án mới, kế hoạch mới cho “trận đánh quyết định” từ nay đến 15/9 nhằm sớm giành lại vùng xanh.

 

Đoàn công tác Bộ Y tế và CDC Đồng Nai giám sát hoạt động lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại phường Phước Tân, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ nhấn mạnh, Đồng Nai đang bước qua một giai đoạn mới. Sắp tới, trong giai đoạn này, khi bóc tách dần F0 ra khỏi cộng đồng, tỉnh sẽ trở lại phương án khoanh vùng nhỏ như gia đình, khu dân cư, hẻm…

Bên cạnh đó, để thực hiện thần tốc công tác tiêm chủng, sớm phủ được 70 – 80% vaccine cho người dân toàn tỉnh, trước mắt, Sở Y tế sẽ điều động 60 đội tiêm hỗ trợ TP.Biên Hòa trong công tác tiêm chủng.

 

Còn ông Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho hay, đến nay sau 3 vòng, Đồng Nai có đến hơn 2,8 triệu lượt người được xét nghiệm.

Ông Bình nhận định, đỉnh dịch Đồng Nai nằm ở giữa tháng 8 với số ca nhiễm bệnh lên đến gần 1.000 ca nhiễm/ngày. Kết quả khả quan và các vùng nguy cơ rất cao, cao cũng đang chuyển màu.

 

Riêng ông Nguyễn Đức Sơn, Tổ công tác của Bộ Y tế hỗ trợ Đồng Nai cho hay, các doanh nghiệp muốn an toàn phải có vùng đệm để giao hàng hóa, khử khuẩn, đảm bảo an toàn trước khi đưa hàng hóa vào doanh nghiệp. Điều đó sẽ hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh từ bên ngoài vào.

Bí thư Nguyễn Hồng Lĩnh nói rằng qua nhiều vòng xét nghiệm, đến nay, đối với test nhanh trung bình toàn tỉnh đạt 82%, còn Biên Hoà chỉ đạt 66%. Nhiều địa phương khác như Long Thành, Nhơn Trạch, Long Khánh đạt trên 100%. Do đó, Bí thư yêu cầu TP.Biên Hòa tăng cường xét nghiệm để sớm bóc tách F0 khỏi cộng đồng.

“Phải hỗ trợ người dân chuyển tuyến, các phương tiện cố gắng trang bị bình oxy để giúp bệnh nhân đảm bảo sức khoẻ. Bên cạnh đó, cần thành lập tổ tư vấn sức khoẻ để hoạt động lâu dài, rộng rãi, kịp thời.

Mọi nguồn lực phải đưa ngay về cơ sở, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ nhân dân. Không được giữ lại một đồng tiền nào, một hạt gạo nào. Phải giữ tại nhà dân để dân có thể vượt qua được khó khăn. Công an khu vực phải nắm được người nào khó khăn cần giúp đỡ, trong lúc này phải công tâm công minh”, ông Lĩnh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Lĩnh, sắp tới tỉnh sẽ đánh giá mức độ phòng chống dịch đối với từng huyện, xã, ấp để có thể áp dụng phương án phòng chống dịch phù hợp hơn với các địa phương.

Nha Mẫn

Bài mới
Đọc nhiều