+
Aa
-
like
comment

Đồng Nai: Bắt 2 bác sĩ ở Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa

Bích Ngân - 14/06/2024 15:21

Ngày 14 tháng 6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành bắt tạm giam hai bác sĩ thuộc Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Hai bác sĩ bị bắt là Nguyễn Văn Trọng, Trưởng khoa Điều trị bắt buộc nhóm nghiện chất và Hà Ngọc Khánh. Cùng ngày, lực lượng chức năng cũng thực hiện lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc của hai bác sĩ này dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa.

Theo thông tin ban đầu, hai bác sĩ này bị bắt để điều tra, làm rõ một số hồ sơ liên quan đến kết quả giám định và điều trị những bệnh nhân. Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục làm việc với bốn bác sĩ và một điều dưỡng khác của Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa để thu thập thêm thông tin phục vụ điều tra.

Khoa khám chữa bệnh của Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa – Ảnh: H.MI

Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa là đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc Bộ Y tế, được thành lập từ đầu năm 2016. Viện này nằm tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, và có nhiệm vụ thực hiện giám định pháp y tâm thần theo các quy định của pháp luật.

Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa có quy mô 250 giường bệnh với bảy khoa chuyên môn. Ngoài việc giám định pháp y tâm thần, Viện còn chỉ đạo chuyên môn cho ba trung tâm pháp y tâm thần khu vực TP.HCM, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ.

Bộ Y tế xác định Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa đóng vai trò quan trọng trong việc giám định pháp y tâm thần, là một mắt xích quan trọng trong hoạt động xét xử. Viện đảm bảo việc giám định đúng người, đúng tội, đảm bảo sự công minh và công bằng của pháp luật.

Sau khi bắt giữ hai bác sĩ, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiến hành các bước điều tra tiếp theo để làm rõ các hành vi vi phạm. Quá trình điều tra sẽ xem xét kỹ lưỡng các hồ sơ liên quan đến kết quả giám định và điều trị bệnh nhân, đồng thời làm việc với các bác sĩ và nhân viên liên quan để thu thập thông tin.

Vụ việc này đã gây chấn động lớn trong ngành y tế và dư luận . Nhiều người bày tỏ sự lo ngại về tính trung thực và minh bạch trong việc giám định và điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Đối với những người làm việc trong ngành y tế, vụ việc này là một lời cảnh tỉnh về trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều