+
Aa
-
like
comment

Động đất mạnh tại Albania, ít nhất 46 người thiệt mạng

29/11/2019 06:27

Tính đến hết ngày 28/11, trận động đất xảy ra hôm 26/11 tại Albania đã làm ít nhất 46 người thiệt mạng và gần 700 người khác bị thương.

Tính đến hết ngày 28/11, trận động đất xảy ra hôm 26/11 tại Albania đã làm ít nhất 46 người thiệt mạng và gần 700 người khác bị thương, trong đó, nhiều người trong tình trạng nghiêm trọng, nhiều nhà cửa, căn hộ và khách sạn tại Thủ đô Tirana và thành phố cảng Durres bị phá hủy.

Lực lượng cứu hộ cũng đã cứu sống được khoảng 45 người bị vùi trong các đống đổ nát sau động đất. Trong khi đó, đến nay, lực lượng cứu hộ đến từ Italy, Hy Lạp, Romania, Serbia và Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục phối hợp và hỗ trợ Albania tìm kiếm những nạn nhân còn đang mắc kẹt trong các đống đổ nát, trong bối cảnh có tới hơn 500 dư chấn xảy ra sau trận động đất vừa qua, trong đó, một số dư chấn có cường độ lên tới hơn 5 richte và làm rung chuyển Albania.

it nhat 46 nguoi thiet mang do dong dat tai albania hinh 1
Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.

Ông Davor Vidovic, trưởng nhóm cứu hộ đến từ Serbia cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực để tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân tại các địa điểm khác nhau. Có nhiều nhóm cứu hộ khác nhau đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, Bắc Macedonia, lực lượng cứu hộ của địa phương và các nhân viên của Cục Tình huống khẩn cấp Bộ Nội vụ Serbia đang tham gia vào hoạt động tìm kiếm. Hiện tại, chúng tôi vẫn tìm kiếm và sẽ tiếp tục tìm kiếm, miễn rằng sẽ tìm được các nạn nhân”.

Chính phủ Albania đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp trong vòng 30 ngày tại Thủ đô Tirana và Durres, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ trận động đất, tiếp tục thiết lập các khu lều tạm thời để hỗ trợ sinh hoạt cho người dân, kêu gọi người dân quyên góp ủng hộ và đồng thời cam kết từ nay tới cuối năm 2020, chính phủ Albania sẽ xây dựng nhà mới cho những gia đình bị phá hủy nhà cửa sau động đất.

Trước đó, ngày 26/11, một trận động đất có cường độ 6,4 richte và nằm ở độ sâu 10 km trong lòng đất, đã xảy ra gần khu đô thị Shijak, thành phố Durres, làm rung chuyển nhiều địa phương của Albania. Đây được đánh giá là trận động đất tồi tệ nhất tại Albania kể từ năm 1979. Đến nay, chính phủ Albania vẫn chưa tính toán được tổng thiệt hại từ trận động đất cũng như các chi phí tái thiết đất nước.

Hồng Anh (Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều