+
Aa
-
like
comment

Động đất mạnh bất thường khiến hơn 700 người thương vong

Bảo Trâm - 22/11/2022 08:13

Trang AP News đưa tin, trận động đất mạnh 5,4 độ Richter đã làm rung chuyển đảo chính Java của Indonesia, khiến ít nhất 62 người thiệt mạng và khoảng 700 người khác bị thương và con số vẫn đang tiếp tục tăng.

Cảnh nhà sập tại Cianjur, Indonesia, sau trận động đất ngày 21-11.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết tâm chấn nằm ở khu vực quận Cianjur thuộc tỉnh Tây Java, ở độ sâu 10 km.

Thống kê ban đầu cho thấy có 2.200 căn nhà sập, khiến người dân hoảng sợ chạy ra đường tìm nơi trú ẩn. Công tác cứu hộ đang bị cản trở vì lở đất và dư chấn vẫn tiếp tục.

Nhân viên y tế chăm sóc nạn nhân vụ động đất tại Cianjur, Tây Java (Indonesia)

“Dữ liệu của khu vực này cho thấy đã có 56 người chết và hơn 700 người bị thương. Vì vẫn còn nhiều người mắc kẹt ở hiện trường, chúng tôi đoán số thương vong sẽ tăng lên theo thời gian”, trang AP dẫn lời Thống đốc Tây Java, ông Ridwan Kamil cho biết.

Trận động đất được cảm nhận mạnh mẽ ở khu vực Jakarta rộng lớn hơn, khiến các tòa nhà cao tầng ở thủ đô Indonesia rung lắc trong hơn 3 phút. Người trong một số tòa nhà đã được sơ tán.

“Trận động đất cảm nhận được rất mạnh. Tôi và các đồng nghiệp quyết định ra khỏi văn phòng ở tầng 9 bằng cầu thang thoát hiểm” – nhân viên văn phòng Vidi Primadhania ở Nam Jakarta nói với AP.

Theo trang AP, trận động đất đã phá hủy hàng chục ngôi nhà, nhiều người dân tháo chạy ra đường. Cơ quan chức năng cũng ghi nhận một số thông tin lở đất quanh Cianjur và cho biết hiện họ vẫn tiếp tục thu thập thông tin về thiệt hại người và của.

Một cửa hàng bị sập ở quận Cianjur, tâm chấn của trận động đất 5,4 độ Richter – Ảnh: AP

Indonesia, quốc gia 270 triệu người, tọa lạc trên một quần đảo rộng lớn, thường xuyên hứng chịu động đất, núi lửa phun trào và sóng thần do nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, tuy nhiên hiếm khi động đất có thể được cảm nhận ở Jakarta.

Tháng 2 rồi, một trận động đất 6,2 độ tại tỉnh Tây Sumatra ở Indonesia đã làm chết ít nhất 25 người và khiến hơn 460 người bị thương. Tháng 1 năm ngoái, trận động đất tương tự làm chết hơn 100 người và bị thương gần 6.500 người ở tỉnh Tây Sulawesi.

Bảo Trâm (Theo AP News)
Bài mới
Đọc nhiều