+
Aa
-
like
comment

Đơn hàng trở lại, Bình Dương cần tuyển thêm 20.000 lao động

Hạ Băng - 27/06/2023 11:40

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương cần tuyển dụng thêm khoảng 20.000 lao động, phần lớn là lao động có tay nghề và phổ thông.

Những ngày gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương bắt đầu có đơn hàng trở lại, chính vì vậy, một số công ty cũng có nhu cầu tuyển dụng người lao động với số lượng từ vài chục đến hàng trăm lao động từ nay đến cuối năm.

Điển hình như Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam (sản xuất dây dẫn điện ô tô), trụ sở công ty tại TP Dĩ An, đang có nhu cầu tuyển dụng 785 lao động phổ thông, độ tuổi từ 18-40.

Công ty TNHH Cường Thịnh, chuyên sản xuất ghế, tủ, gỗ xuất khẩu đóng trên địa bàn TP Tân Uyên, có nhu cầu tuyển dụng 15 lao động độ tuổi từ 20-30.

Công ty Esprinta Việt Nam tại khu công nghiệp Sóng Thần 2, TP Dĩ An có nhu cầu tuyển dụng hơn 150 lao động là công nhân may có tay nghề, cùng nhiều vị trí khác như tổ trưởng, kĩ thuật…

Ngoài ra, còn nhiều công ty khác trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng đã ra thông báo tuyển dụng lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Theo lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, nhu cầu tuyển lao động phổ thông ở quý II và quý III/2023 chủ yếu để bổ sung nguồn lực hao hụt, không nhằm phục vụ mở rộng sản xuất nên nhu cầu không lớn.

Những doanh nghiệp quy mô lớn cần thêm khoảng 50 lao động, những doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ có nhu cầu bổ sung dưới 10 lao động. Chính vì vậy, dù doanh nghiệp có nhu cầu về lao động cũng sẽ không thông tin rộng rãi mà chỉ tuyển dụng tại chỗ.

Theo vị lãnh đạo Sở, công ty có nhu cầu tuyển dụng lao động trở lại nhưng theo đánh giá, thị trường lao động đang diễn ra theo chiều hướng tiêu cực hơn so với những kịch bản dự kiến từ đầu năm. Do đó lao động thất nghiệp sẽ tăng, việc kết nối việc làm sẽ gặp khó khăn hơn.

Thực tế, trong quý II/2023 các doanh nghiệp trên địa bàn Bình Dương có nhu cầu tìm kiếm ứng viên cho vị trí nhân viên kinh doanh, sale có kinh nghiệm, năng lực để đẩy mạnh đầu ra cho sản phẩm.

Vị trí nhân viên kỹ thuật điện công nghiệp, điện tử, điện lạnh, tự động hóa, kỹ thuật cơ khí luôn là vị trí việc làm ưu tiên nhất, nhưng lượng ứng viên đáp ứng nhu cầu khá thấp và sẽ luôn được săn đón từ nay đến cuối năm.

Dự báo về nhu cầu tuyển dụng từ nay đến cuối năm, tỉnh Bình Dương cần khoảng 20.000 lao động. Trong đó lao động có tay nghề, lao động phổ thông khoảng 15.000 người, còn lại là lao động có trình độ chuyên môn.

Nhu cầu tuyển dụng sẽ tập trung chủ yếu ở lĩnh vực chế biến – chế tạo, cơ nhiệt điện, công nghiệp nhựa, bao bì, thương mại – dịch vụ và hầu hết yêu cầu nhân lực bổ sung cho lĩnh vực may, gỗ đều cần lao động có tay nghề…

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều