+
Aa
-
like
comment

Đòn đáp trả mới của Nga: Ông Putin nhắm vào công dân các “quốc gia không thân thiện”

05/04/2022 11:08

Theo Reuters, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh áp đặt các hạn chế về thị thực đối với công dân của các quốc gia mà Moscow coi là “không thân thiện”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh áp đặt các hạn chế về thị thực đối với công dân của các quốc gia mà Moscow coi là “không thân thiện”. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Hai (4/4) đã ký sắc lệnh áp đặt các hạn chế về thị thực đối với công dân của các quốc gia mà Moscow coi là “không thân thiện” để đáp trả các lệnh trừng phạt liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Sắc lệnh này có hiệu lực từ 4/4 và sẽ đình chỉ cơ chế cấp thị thực đơn giản của Nga với một số nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), cũng như Na Uy, Thụy Sĩ, Đan Mạch và Iceland. Sắc lệnh cũng yêu cầu Bộ Ngoại giao Nga và các cơ quan khác ra quyết định về hạn chế nhập cảnh đối với các cá nhân là “công dân nước ngoài và người không quốc tịch có những hành động không thân thiện chống lại Nga, công dân hoặc các thực thể pháp lý của Nga”.

Tháng trước, chính phủ Nga cũng đã phê duyệt danh sách các “quốc gia không thân thiện”, bao gồm Mỹ, Canada, Anh, các nước EU và Ukraine.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều