+
Aa
-
like
comment

Đội xe tăng Việt Nam giành huy chương vàng chung kết Tank Biathlon

04/09/2020 19:00

Đội xe tăng Việt Nam thể hiện kỹ năng xạ kích và cơ động tốt, về đích đầu tiên trong trận chung kết Bảng 2 Tank Biathlon cùng các đội Tajikistan, Myanmar và Lào tại thao trường Alabino.

Đội xe tăng QĐND Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng trong trận chung kết bảng 2 Tank Biathlon 2020.
Đây là lần đầu tiên đội xe tăng Việt Nam vô địch cuộc đua Tank Biathlon, dù chỉ mới 3 lần tham gia tranh tài.
Đúng 15h ngày 4-9, trận chung kết bảng 2 cuộc đua xe tăng hành tiến (Tank Biathlon 2020) đã diễn ra. Trận chung kết là cuộc tranh tài giữa 4 đội Việt Nam, Lào, Myanmar và Tajikistan.
Ngay sau hiệu lệnh xuất phát của trọng tài, xe tăng các đội lao nhanh về phía trước để chiếm ưu thế trước đối phương. Ở kíp thi đấu thứ nhất, thành tích bắn của đội Việt Nam không thực sự tốt, nhưng toàn đội thi đấu rất nỗ lực.
Xe tăng của đội Việt Nam có lúc chạy với tốc độ tới 71 km/h.
Đội tuyển Việt Nam hoàn thành phần thi đầu tiên với thành tích 2 giờ 12 phút 42 giây, hạ 13/24 mục tiêu.
Xe tăng Việt Nam tăng tốc về đích trong tiếng hò reo vỡ òa của khán giả.
Đội tuyển Việt Nam hoàn thành phần thi đầu tiên với thành tích 2 giờ 12 phút 42 giây, hạ 13/24 mục tiêu.
Đội tuyển Lào hoàn thành phần thi với 2 giờ 22 phút 47 giây, hạ 11/24 mục tiêu.
Đội Tajikistan hoàn thành vòng đua sau 2h 32 phút 27 giây, về đích thứ ba
Đội Myanmar về đích cuối cùng với tổng thời gian 2 giờ 35 phút 07 giây, hạ 5/24 mục tiêu.
Diễn tiến trận đấu, ở kíp thi đấu thứ nhất, đội Myanmar vượt lên dẫn đầu. Kíp 1 thi đấu xong nhanh chóng bàn giao xe cho kíp 2. Lúc này, đội Việt Nam và đội Lào đã bứt phá vượt lên Myanmar. Đến vòng đua thứ 2 của kíp thi đấu thứ 2, đội xe tăng Việt Nam đã vượt lên dẫn đầu, đội Lào bám sát ngay sau đó với thành tích chỉ kém hơn 2 phút.
Dù kết quả thi đấu của kíp xe số 1 và số 2 khá tốt, nhưng dường như pháo chính 125 mm trên xe của đội Việt Nam hoạt động không thực sự tốt, khi pháo thủ của 2 kíp đầu rất khó khăn trong việc ngắm bắn. Đội Việt Nam đã yêu cầu ban tổ chức cho đổi xe dự bị.
Ngay khi kíp số 2 hoàn thành vòng đua, kíp thứ 3 đổi sang dùng xe dự bị. Ở bài bắn đầu tiên của kíp thi đấu thứ 3, pháo thủ đã xuất sắc hạ 3 bia số 9.
Đến bài bắn bia số 12, pháo thủ bắn trúng 2/3 số bia. Điều đó chứng tỏ quyết định đổi xe của đội Việt Nam hoàn toàn chính xác.
Xe tăng Việt Nam nhanh chóng tăng tốc về đích trong tiếng hò reo lẫn ngỡ ngàng của giới chuyên gia và khán giả trên sân.
Bình luận viên người Nga hô lên “Việt Nam! Chiến thắng! Ura” một cách đầy phấn khích.
Các chiến sĩ xe tăng trèo ra khỏi xe, vẫy lá cờ đỏ sao vàng ăn mừng, trong khi khán giả trên lễ đài nhảy múa, reo mừng không ngớt. Một sĩ quan Việt Nam trên đài chỉ huy đã không cầm được nước mắt xúc động, khi Việt Nam nhiều khả năng sẽ lần đầu vô địch giải đua xe tăng quốc tế Tank Biathlon.
Đây chưa phải là kết quả cuối cùng của trận đấu. Ban trọng tài sau đó sẽ họp cùng các đội, thống nhất việc trừ điểm các lỗi kỹ thuật để nhất trí về kết quả cuối cùng, khi đó mới xác định được đội vô địch.
Tuy nhiên, khả năng vô địch Bảng 2 của đội Việt Nam là rất cao, do đội về thứ hai là Lào kém Việt Nam tới 10 phút 08 giây.
Mọi quyết định cuối cùng sẽ được tổ trọng tài đưa ra sớm nhất, và nếu Việt Nam giành chiến thắng thì đây là tin đáng mừng cho một nước mới chỉ tham gia giải thi đấu Tank Biathlon mới chỉ 3 năm kể từ khi giải này được tổ chức vào năm 2011.

ANTD

Bài mới
Đọc nhiều